วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แม่สอด!!โจรใจบาปบุกทุบกระจกกุฏิกวาดเงินกว่า 20.000 บาท

30 มิ.ย. 2019
2

แม่สอด ทั้งวัดมีพรพะรูปเดียวโจรใจบาปบุกทุบกระจกกุฏิวัดกวาดเงินซอง 20,000 บาท


เมื่อเวลา 03. 00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ หมู่พยัคฆ์ สว.สอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุจากนายวรพล คำเทพ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวังตะเคียน ว่ามีคนร้ายทุบกระจกหน้าต่างกุฏิวัดป่าใหม่ดวงดี หมูที่ 4 บ้านวังตะเคียน ต. ท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงนำกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจจุดบริการปะชาชนตำบลท่าสายลวดรีบรุดเดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกระจกหน้าต่างกุฏิของเจ้าอาวาสวัด ถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบกระจกแตกกระจ่ายจนเป็นรูสามารถเอาตัวรอดเข้าไปได้ ส่วนภายในกุฏิ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใดพบแต่เงินอยู่ในซ่องจดหมายจำนวนหลายซอง ซึ่งถูกนำเงินออกไปแล้ว จำนวน 20,000 บาท ที่ญาติโยมทำบุญได้หายไป คาดว่าคนร้ายคงจะหยิบเงินที่วางไว้บนโต๊ะรับกิจนิมนต์ ก่อนหลบหนีไป


จากการสอบถามพระสมชาย คเวสโก อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าใหม่ดวงดี กล่าวว่า ทั้งวัดมีพระรูปเดียวเป็นทั้งเจ้าสำนัก พระลูกวัด คนทำความสะอาด พำนักอยู่เพียงรูปเดียว ต้องออกไปรับนิมนต์ บิณฑบาตข้างนอกทุกวัน อยู่แบบอดอยาก เพราะไม่มีญาติโยมมาถวายปัจจัย ตอนนี้โจรขโมยไปเหลือซองติดตัวแค่ 100 บาทเท่านั้น

พระสมชาย คเวสโก อายุ 58 ปี เล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกลับมาจากเทศนางานศพของญาติโยมในหมู่บ้านวังตะเคียน กำลังจะเข้าไปในกุฏิพบกระจกหน้าต่างถูกทุบแตกกระจ่าย จึงเข้าไปตรวจสอบภายในกุฏิพบว่ามีเงินปัจจัยที่รับมาจากญาติโยมที่วางไว้บนโต๊ะรับกิจนิมนต์ ได้หายไป จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาร่องรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานในการสืบหาคนร้ายต่อไป

Loading