วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

พระนครศรีอยุธยา!!สืบวังน้อยนำปืนมาตรวจสอบ”ผู้ดูแลบ่อดินแจ้งความถูกยิงปืนขู่”

30 มิ.ย. 2019
9

สืบวังน้อยอยุธยานําปืนมาตรวจสอบคืบหน้า ผู้ดูแลบ่อดิน แจ้งความถูกผู้ใหญ่บ้านวังน้อยยิงปืนข่มขู่ ล่าสุดตำรวจนำอาวุธปืนมาตรวจพิสูจน์หาหลักฐาน


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 62 จากเหตุการณ์ ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมานายปฐมพงษ์ จิตมาลา อายุ 36 ปี ผู้ดูแลบ่อดินของ ช.ทองทิพย์ ได้เดินทางมา ที่ สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนำพยานมาให้ปากคำกับ ร.ต.อ.มานพ บัวอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายปฐมพงษ์ จิตมาลา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องที่ถูกผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย ได้นำปืนยาวออกมายิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ ไปจำนวน 2 นัดในขณะที่คนงานที่บ่อดิน ขับแม็คโคร กำลังตักทรายที่อยู่ในพื้นที่ติดต่อกัน ซึ่งจุดที่ได้มีการยิงปืนจำนวน 2 นัดนั้นห่างจากจุดที่คนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 10 กว่าเมตร โดยได้นำพยานหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงการเจรจาเรียกร้องเงินระหว่างคนงานกับตัวผู้ใหญ่บ้านโดยอ้างว่านายสั่งมาให้มาดำเนินการ และ พยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ยิงปืนข่มขู่มาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในการ ดำเนินคดี กับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว และเดินทางได้เดินทางพร้อมด้วยนายศิวรักษ์ เลิศบารมีไพศาล ทนายความ มาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม และตรวจสอบการกระทำของผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ กระทำการเหมือนเป็นผู้มีอิทธิพล ข่มขู่ เรียกรับเงิน กับสยุมพร กุลสุ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จะไปร้องเรียนที่ศูนย์ร้องเรียนกระทรวงมหาดไทย ในลำดับต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ่อดิน ตามที่ผู้ร้องได้เข้าแจ้งความร้องเรียนไว้ที่ สภ.วังน้อย พร้อมกับยึดอาวุธปืนที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เพื่อนำไปตรวจสอบ ว่ามีการยิงปืนขมขู่จริงหรือไม่อย่างไร ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ถูกร้องอีกครั้งหนึ่ง

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading