วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชุมพร!!เค้นหนัก ยิง ผช.ผญบ.”

30 มิ.ย. 2019
12

ชุมพร-เค้นหนัก ยิง ผช.ผญบ.พ่อซัดลูกชายยิง แค้นชอบด่า เครียด ออกหมายจับ


จากกรณี เหตุการณ์ยิงนายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร ผช.ผญบ.หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด เสียชีวิต ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น ความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายและ คลี่คลายสาเหตุการสังหารโหด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 มิย.62 ที่ สภ.ละแม พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก. พ.ต.ท.สมควร ถาวรมงคล รอง ผกก.สส. ได้ร่วมกันสอบปากคำ นายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม ที่เกิดเหตุ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จากการเค้นสอบอย่างหนัก พร้อมด้วยพยานหลักฐาน ในที่สุด นายร่วนก็ยอมเปิดปากว่า “ผู้ที่ลงมือยิง นายอภิสิทธิ์ หรือ ผช.นก ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่ คือนาย ศักดิ์ชัย หรือ เก่ง ชุมทอง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด ลูกชายของนายร่วนนั้นเอง นายร่วนให้การว่า ในขณะที่ ผช.นกมานั่งดื่มกาแฟที่บ้านของตนที่อาศัยอยู่กับนายเก่งลูกชาย ในจังหวะที่นายร่วนกำลังจะเดินขึ้นไปบนสวนกล้วยด้านบนภูเขา เพียงแค่หันหลังให้กับ ผช.นก ก็ ได้ยิงเสียงปืน 1นัด หันไปดูพบว่า นายเก่งถือปืน .357 ของนายร่วนอยู่ พร้อมทั้งหันหลังคว้ารถ จยย.ฮอนด้าเวฟ125 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของนายอภิสิทธิ์ หรือ ผช.นก ที่จอดอยู่ข้างบ้าน ขับหลบหนีไป


ต่อมา ตำรวจตามไปยึดรถ จยย.คันดังกล่าวได้ ใน ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 5 กม. แต่ยังไม่พบตัว นายเก่งมือปืน ส่วน สาเหตุ การยิงในครั้งนี้ นายร่วนให้การว่า นายเก่งลูกชาย เป็นคนที่ชอบเก็บตัวเงียบไม่ค่อยพูดจา มีอาการเครียดอยู่เสมอ และ มักถูก ผช.นก ชึ่งเป็น ผช.ผญบ.ฝ่ายปกครอง ดุด่า ในเรื่องความประพฤคิของนายเก่ง อยู่เสมอ ซึ่ง ผช.นก กับนายเก่ง ก็เป็นลูกพี่ลูกน้อง เป็น ญาติกัน เมื่อดุด่าแล้ว ผช.นกก็ ไมได้คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย อะไรกับตน แต่นายเก่งคงเก็บไปอาฆาตแค้น และ ทราบตลอดว่า ผช.นก ชอบมานั่งดื่มกาแฟ ที่ชานบ้านของนายร่วนทุกวัน ในวันที่เกิดเหตุ ได้ขโมย ปืน .357 ของนายร่วน เดินย่องมาจากด้านหลังบ้าน มาจ่อยิงที่ท้ายทอยด้านหลัง ของ ผช.นก ก่อนหลบหนีไป ส่วนที่เมื่อวานนายร่วนบอกไม่รู้ไม่เห็นก็ด้วยความตกใจไม่รู้จะทำอย่างไร อีกคนหนึ่งก็ ลูก อีกคนหนึ่งก็หลาน แต่ เมื่อ จนด้วยพยานหลักฐาน และ ตำรวจสอบปากคำอย่างหนัก จึงยอมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง” พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก. พ.ต.ท.สมควร ถาวรมงคล รอง ผกก.สส.จึงได้นำตัวนายร่วนไปชี้ที่เกิดเหตุ และบันทึกรายละเอียดในที่เกิดเหตุ และ สอบปากคำอย่างชัดเจนอีกครั้ง ก็ จะเก็บตัวนายร่วนไว้เป็นพยาน

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สมมาตร ตั้งรมย์วิลัย รอง สวส.(สอบสวน.) เจ้าของคดี นำพยานหลักฐาน ไปขอหมายจับจากศาลจังหวัดหลังสวน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ นาย ศักดิ์ชัย หรือ เก่ง ชุมทอง อายุ 35 ปีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ หรือ หมู่บ้าน ฯลฯ หละงจากนี้ ตำรวจก็ จะได้ติดตามจับกุม นายเก่ง มาดำเนินคดีต่อไป

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading