วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตร.ราชบุรี!!รวบนักท่องเที่ยวพร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก”

30 มิ.ย. 2019
12

ราชบุรี – ตร.เมืองราชบุรี รวบนักท่องราตรีพร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก

ตร.เมืองราชบุรี สนธิกำลังทหาร และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดรวบนักท่องราตรี พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ค้าน พ.ต.อ.อภิชาต ประกาศลั่น “คุณไม่มีความจำเป็นต้องพกพาอาวุธปืน คุณไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ถ้าหากพบถ้าทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบหรือตรวจเจอสิ่งผิดกฏหมาย ก็จะมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดไม่มีละเว้น”

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 30 มิย.62 พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันสนธิกำลังกับทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อทำการตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หลังจากเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นออกเที่ยวตามสถานบริการ และใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายชุดเพื่อตรวจตามสถานบริการและจุดเสี่ยงต่างๆ นอกจากนี้เมื่อถึงเวลาสถานบริการปิด ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจ และให้เวลาหลังสถานบริการปิด ภายในเวลา 30 นาที่ ผู้ที่มาเที่ยวต้องแยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันและดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุ

ทั้งนี้หลังจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่กระทำความผิด พรบ.อาวุธปืน ได้ 3 ราย เป็นอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนสั้น 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ซึ่งทั้งหมดเป็นอาวุธปืนมีทะเบียน จึงได้รวบรวมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า ทาง สภ.เมืองราชบุรี ได้รับมอบนโยบายจาก พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 และ พ.ต.อ.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ตลอดจน นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้ร่วมบูรณาการกับทหาร และฝ่ายปกครอง ตรวจตราสถานบริการอย่างเข้มงวด โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อเป็นการปิดโอกาสไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มมิจฉาชีพกระทำความผิดได้ ซึ่งเน้นตรวจค้นอาวุธปืนและยาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด โดยหลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นมักจะนัดรวมตัวกันมาเที่ยวตามสถานบริการและจะเกิดเหตุทะเราะวิวาท ซึ่งบางครั้งจะใช้อาวุธปืนยิงกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่จะให้เวลา 30 นาทีหลังจากสถานบริการปิด ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวสถานบริการต้องแยกย้ายกลับบ้านทันที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับกับทางสถานบริการแล้วว่า หากถึงเวลาตามที่กฏหมายกำหนดทางสถานบริการต้องปิดทันที่ ไม่มีข้อยกเว้น หากไม่ปฏิบัติตามก็จะนำกฏหมายด้านต่างๆมาดำคดีกับทางสถานบริการ จนถึงใช้มาตรการสั่งปิดสถานบริการต่างๆที่ไม่ปฏิบัติตาม ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเอง และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง

ซึ่งการตั้งจุดตรวจทุกครั้งก็จะตรวจค้นได้อาวุธปืนมาโดยตลอด ถึงแม้จะมีมาตรการกวดขันอย่างจริงจัง ซึ่งอาวุธปืนส่วนใหญ่ที่สามารถจับกุมมาได้ ก็จะเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน แต่ทางเราก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย จึงอยากฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมาเที่ยวสถานบริการในเขตพื้นที่เมืองราชบุรี “คุณไม่มีความจำเป็นต้องพกพาอาวุธปืน คุณไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ถ้าหากพบถ้าทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบหรือตรวจเจอสิ่งผิดกฏหมาย ก็จะมีการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดไม่มีละเว้น”

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading