วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

!!!สุดยอดความอร่อย”ขนมครก”9 หน้าที่หาดใหญ่”

สุดยอดของความอร่อย ขนมครก 9 หน้า ที่ หาดใหญ่


วันนี้ 4 กรกฎาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 15 ถนนศรีนิล 2 (หลัง รพ.หาดใหญ่) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น.ส.ชณัญทิตา เพ็งเพชร อายุ 30 ปี เดิมเป็นคนชาว จ.พัทลุง ได้มาเปิดเป็นร้านขายขนมครก ชื่อร้านขนมครก 9 หน้า ซึ่งขนมครกร้านนี้ทำผิดแปลกไปกว่าร้านอื่นๆ ที่ทำขนมครกขายกันเป็นครกๆ แต่ที่ร้านแห่งนี้ เปิดทำขนมครกเป็นถาดๆเดียวมีถึง 7 และ 9 หน้า ซึ่งขนมครกจะใส่หน้าขนมครกถึง 7 ถึง 9 หน้า ประกอบด้วยหน้า ข้าวโพด เผือก ฝักทอง ลูกเกด มะพร้าว ฝอยทอง มัน ขนุน และต้นหอม วันหนึ่งๆจะลูกค้ามายืนรอรับเอง หรือ จะโทรมาสั่งซื้อก็ได้ ที่หมายเลขมือถือ 064-6571310 ขนมครกขายถาดละ 100 บาท แต่ถ้าหากส่งถึงที่ บวกอีก 40 บาท สามารถสั่งเลือกหน้าได้ โดยเปิดขายตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.-18.00 น.ทุกวัน เว้นวันจันทร์หยุด 1 วัน ขนมครกจะขายดีมากได้ประมาณวันละเกือบ 100 ถาด ส่วนรสชาติขนมครก 9 หน้า รสชาติอร่อย เนื้อนุ่ม หวานมันพอดี สุดยอดขนมครกของหาดใหญ่ จริงๆ


ก่อนจะมาเปิดร้านมีความคิดว่าอย่างไร น.ส.ชณัญทิตาฯ กล่าวว่า หนูเบื่องานประจำเลยคิดว่าอยากจะทำอะไรที่เป็นของตัวเอง ที่นี่คงเห็นว่าขนมครกนี่ คนเขากินกันได้ทุกวัน คือกินได้ทุกรุ่นด้วยกินได้ทุกวันด้วย ก็เลยตัดสินใจไปเรียนทำขนมครกมาแล้วก็มาเปิดร้าน ตอนแรกคิดว่าจะทำเฉพาะวันหยุดเป็นงานเสริม แต่ที่นี้มันขายดี หนูก็เลยออกจากงานประจำมามาทำงานอย่างเดียว เมื่อก่อนหนูขายน้ำ ร้านน้ำ เครื่องดื่ม
ส่วนวัตถุดิบที่ใช้มาทำขนมครก น.ส.ชณัญทิตาฯ กล่าวว่า ตอนนี้จะซื้อวันต่อวัน เหมือนขุดมะพร้าวจะขูดวันต่อวัน จะไม่แช่ตู้เย็นไว้ ถ้าแช่ตู้เย็นไว้ มันจะไม่สดจะกินไม่อร่อย ส่วนแป้งนั้นจะใช้แป้งข้าวจ้าวอย่างดีมาทำขนมครก


น.ส.ชณัญทิตาฯยังกล่าวว่าวันหนึ่งสามารถขายขนมครก 9 หน้า ได้มากถึง 70 – 80 ถาด ส่วนขนมครกที่ขายดีที่สุดก็คือหน้าทะลักแบบนี้ถาดละ 100 บาท ขายดีที่สุดลูกค้าชอบกินที่สุด ลูกค้าส่วนมากจะเป็นพวกออฟฟิต เมื่อซื้อไปถาดเดียวเขาสามารถทานได้หลายคน และส่วนใหญ่ลูกค้าจะให้ส่งถึงที่ เราบริการส่งด้วยเพิ่มค่าส่ง 40 บาท รวมค่าส่งก็ถาดหนึ่งอยู่ที่ราคา 140 บาท หลายถาดก็ได้ค่าส่งครั้งเดียว 40 บาท ถ้าไปที่เดียวกัน ส่วนการเปิดร้านขายทั้งเดือนจะหยุดเพียงวันจันทร์


ซึ่งขณะนี้ทาง น.ส.ชณัญทิตาฯ กำลังจะขยายสาขาไปขายยังที่อำเภอสะเดา ประมาณกลางเดือน และที่ อำเภอเมืองสงขลา ราวๆปลายเดือนนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading