วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สืบสวนภาค 1 วิสามัญ”แม็กซ์ คิสเนอร์”ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่”

05 ก.ค. 2019
14

สืบสวนภาค 1 วิสามัญ”แม็กซ์ คิสเนอร์” ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่หลังเปิดฉากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะบุกเข้าจับกุมที่จว.สระบุรี


เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ปป./ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป3) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 วิสามัญฆาตกรรมนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือแม็กคิสเนอร์ หัวโจก “ แก๊งแฝดนรกทมิฬ ”ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค1 ที่หลบหนีหมายจับจำนวนกว่า 6 หมายจับที่บริเวณป่าไร่ข้าวโพดด้านหลังบ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 3 ต.ธารเกษม ริมถนนสายพระพุทธบาท-โคกตูม จว.สระบุรี


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า จากกรณีที่นายศุภชัย ธารีรักษ์ หรือ มิกซ์ คิสเนอร์ แฝดผู้พี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ายาเสพติดที่ถูกยิงเสียชีวิตริมถนนในอำเภอเมืองจังหวัดลพบุรีเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ขณะที่ตำรวจกำลังจะเข้าจับตัวในวันรุ่งขึ้น โดยที่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้เพราะนายศุภชัย มีคู่ขัดแย้งจำนวนมาก ซึ่งก็คาดว่าเป็นการถูกฆาตกรรมจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดด้วยกันเอง ส่วน นายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ แม็กคิสเนอร์แฝดผู้น้องได้หลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านหลังเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.1ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและแกะรอยของคนร้ายมาโดยตลอด


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่านายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ แม็กคิสเนอร์ แฝดผู้น้อง ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้วเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ติดตามนำกำลังเข้าจับกุมตัวในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ไล่ติดตามตัวนายชัยวุฒิ หรือ แม็กคิสเนอร์ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในไร่ข้าวโพดด้านหลังชุมชนหมู่บ้านภูเขาทอง ม.3 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จว.สระบุรี นายชัยวุฒิ หรือ แม็กคิสเนอร์ แฝดผู้น้องได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษจึงต้องใช้ปืนยิงต่อสู้ป้องกันตัวเองและตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมนายชัยวุฒิ หรือ แม็กคิสเนอร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า จากการชันสูตรพลิกศพของทางเจ้าหน้าที่พบว่าภายในตัวผู้ต้องหามีทั้งปืนและระเบิดชนิด M 67 ซึ่งเป็นระเบิดมือชนิดสังหารในลักษณะพร้อมใช้งานจึงได้แจ้งประสานให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(E0D)เข้าตรวจสอบและเก็บกู้

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านเพื่อนของนายชัยวุฒิ หรือ แม็กคิสเนอร์ ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ภายในบ้านพบปืนอีกจำนวน 5 กระบอกซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 รายไปสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าว่า สำหรับนายศุภชัยหรือ มิกซ์ คิสเนอร์ และนายชัยวุฒิ หรือ แม็กคิสเนอร์ เป็นคู่แฝดนรกทมิน มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะจังหวัดสระบุรีและลพบุรี นอกจากนี้พบว่าแฝดนรกทมินคู่นี้เคยมีประวัติข่มขู่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสระบุรี โดยการนำพวกหรีดไปวางไว้ใกล้ๆเรือนจำเนื่องจากไม่พอใจที่คุมขัง เครือข่ายที่ถูกจับตัวไปและยังมีแผนชิงตัวผู้ต้องหาระหว่างที่จะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปฏิบัติการจับเครือข่ายค้ายาเสพติดของคู่แฝดนี้มาแล้วและพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีเป็นจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ บ้านพัก จำนวนมากกว่า 100 ล้านบาท

Loading