วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชุมพร!!ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น รถนำ้ต้นทุเรียนเสียชีวิตคาสวนทุเรียน”

ชุมพร-ผญบ.ดีเด่น คนสนิท สส.ลูกช้าง ขยันไม่นอน เส้นเลือดแตก คาสวน จะเป็นกำนันอยู่แล้ว


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 กค.62 ที่วัดปากทรง หมู่ที่ 5 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร นายอาคม บุญญโส นอภ.พะโต๊ะ นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร กำนัน ผญบ.ทั้ง อ.พะโต๊ะ และ ชาวบ้านจำนวนมาก ร่วมในพิธีรดน้ำศพของนายสมหวัง แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ที่ 5 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ผญบ.หมู่ที่ 5 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ


หลังจากเมื่อเวลา 06.00 น.ของวันนี้ นางเกสร แซ่ลิ้ม อายุ 56ปี ภรรยาของนายสมหวัง ไปดูภายในสวนทุเรียนที่นายสมหวัง ขึ้นไปรดน้ำตั้งแต่ วันที่ 4 กค.62 แล้วไม่กลับมานอนที่บ้าน ช่วงแรกเข้าใจว่า นายสมหวังคงออกเยี่ยมเยียนลูกบ้านดังที่ทำมาประจำ แต่ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาพบว่านายสมหวังยังไม่กลับบ้านจึงขึ้นไปดูภายในสวนทุเรียน พบว่านายสมหวังนอนเสียชีวิต บนสนามหญ้าในสวนทุเรียน สภาพศพมีเลือดออกทางหู จมูกเล็กน้อยมดเริ่มไต่ตอมแล้ว จึงแจ้งตำรวจนำศพไปชันสูตรที่ รพ.พะโต๊ะ เบื้องต้นพบว่า น่าจะเกิดจากเส้นเลือดในสมองแตก ชีวิตมาไม่น้อยกว่า 5 ชม. ถ้าต้องการทราบสาเหตุการตายที่แท้จริงต้องส่งไปชันสูตรอย่างละเอียด ด้วยการผ่าศพ แต่ญาติๆ ลูกและ ภรรยาไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดปากทรง

นายนิคม วันดี อดีตกำนัน ต.ปากทรง กล่าวว่า “สาเหตุการเสียชีวิตมาจากการที่ นายสมหวังมีความขยัน พักผ่อนน้อยและไม่รู้ว่ามีโรคทางด้านความดันโลหิตสูง ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ในขณะที่นายสมหวังกำลังจะได้เป็นกำนัน ต.ปากทรง เนื่องจากตนเองพึ่งเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 2 กค.ที่ผ่านมา ผญบ.ทุกคนใน ตำบลปากทรงลงความเห็นว่าให้ นายสมหวัง เหมาะสมจะเป็นกำนัน ต.ปากทรง คนต่อไป ซึ่งกำลังจะนำเสนอไปยัง นายอำเภอแต่นายสมหวังมาเสียชีวิตเสียก่อน ทำให้ กลุ่มผู้นำใน อ.พะโต๊ะ รู้สึกเสียใจมาก”
นายอาคม บุญญโส นอภ.พะโต๊ะ กล่าวว่า นายสมหวังเสียชีวิตด้วยสาเหตุของอาการเจ็บป่วยที่เป็นขึ้นมาอย่างกะทันหัน ปกติเป็นผู้ที่มีความขยันในการทำงานในหน้าที่ ผญบ.เป็นอย่างดี และ กำลังจะได้รับตำแหน่งกำนัน ต.ปากทรง ในวันนี้จึงได้ มอบหมวกกำนัน ให้เป็นเกียรติยศแก่นายสมหวังด้วย และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
ในขณะที่ นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร กล่าวว่า “รู้จักสนิทสนมกับ นายสมหวังมานาน เป็นที่เป็นที่รักใคร่ ของ ชาว ตำบลปากทรง อ.พะโต๊ะมาก และ ช่วยงานของชาวบ้านอย่างดีเสมอมา มีความสนิทสนมกันมาโดยตลอด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายสมหวังด้วย

นางเกสร แซ่ลิ้ม ภรรยา บอกว่า นายสมหวัง ผญบ.ได้รับรางวัลในการทำหน้าที่ ผญบ.ต่างๆมากมาย ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้านดีเด่น และเจ้าตัวรู้สึดดีใจที่ได้เป็นกำนัน ต.ปากทรงในอีกไม่กี่วัน”

Loading