วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ด!!ซ้อม Run For Life ก้าวนี้มีค่าต่อชีวิต”

ร้อยเอ็ด. ซ้อม Run For Life (ก้าวนี้มีค่าต่อชีวิต ) ที่…โพนทอง ร้อยเอ็ด


วันนี้ 5 ก.ค.2562 เวลา 04.00น. อำเภอโพนทองทุกภาคส่วนประกอบไปด้วยข้าราชการ/พ่อค้า/ประชาชน/นักเรียน จัดซ้อมเสมือนจริงในงาน โพนทอง Run For Life (ก้าวนี้มีค่าต่อชีวิต)บนเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลโพนทองมีมินิมาราธอน 10 กม.วิ่งฟันรัน 5 กม.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประมาณ 4,000 คน มีถ่ายทอดเสียงผ่านวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น Fm 91.75 mhz.อ.โพนทอง/Fm 93.75 mhz./Fm 104.50 mhz. อ.โพธิ์ชัย(บรรยายโดยทีมงาน “มานี มีข่าว” วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง)

นายชาญณรงค์ ไชยประเสริฐหัวหน้า….สสอ.โพนทองกล่าวว่าผลการวิจัยต่างก็ยืนยันว่าการวิ่งเป็นประจำช่วยป้องกันโรคอ้วน โรคเบาหวาน(ประเภท2) โรคหัวใจ ความดันสูง เส้นเลือดอุดตัน รวมไปถึงมะเร็งบางประเภท อีกด้วย การวิ่งหรือออกกำลังกายทำให้เรามีสุขภาพดี การออกกำลังกายเป็นประจำ (ประมาณ 150 นาทีต่ออาทิตย์ หรือ วันละ 30 นาที อาทิตย์ละ 5 วัน) มีประโยชน์ต่อสุขภาพยิ่งกว่ายาใดๆในโลกที่คุณหมอจะจัดให้ได้ นอกจากนั้นนักวิจัยยังยืนยันว่าการวิ่งช่วยในเรื่องอารมณ์และจิตใจอีกด้วย

ดร.ณิรัชกร ทองน้อย (อู๋) รองประธานกรรมการมูลนิธิเจ้าปู่กุดเป่งอำเภอโพนทอง กล่าวถึงการวางแผนซ้อม Run-For -Life (ก้าวนี้มีค่าต่อชีวิต) ที่อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ว่าเพื่อให้คณะกรรมการและคณะทำงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจเช็คสิ่งของอุปกรณ์พร้อมซักซ้อมขั้นตอนต่างๆ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องบูรณาการการทำงาน ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตจุดปฐมพยาบาล/จุดอาหารโรงทาน เพราะในวันจริง 14 ก.ค.25623 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 4,000 คน การบริหาร จัดการ ให้ผิดพลาดน้อยที่สุด

คณิต. ไชยจันทร์/ภาพ ข่าว

Loading