วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยโสธร!!วิทยุสมัครเล่นยโสธร”BIG SMILE มอบโต๊ะญี่ปุ่นให้เด็กอนุบาล

ยโสธร วิทยุสมัครเล่นยโสธรBIG SMILE มอบโต๊ะญี่ปุ่นให้เด็กอนุบาล


เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (5 ก.ค.62) ที่โรงเรียนดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรง บ้านปากเป่ง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นยโสธรกลุ่ม BIG SMILE iร่วมกับภาคเอกชนได้นำโต๊ะญี่ปุ่นจำนวน 79 ตัว ไปมอบให้โรงเรียนเพื่อให้เด็กมีที่นั่งเรียนและเขียนหนังสือภายหลังจากครูในโรงแจ้งว่าต้องการโต๊ะให้นักเรียนอนุบาลเพราะนักเรียนต้องนั่งเขียนกับพื้นมาโดยตลอดกว่า 27 ปี ตั้งแต่ตั้งโรงเรียนมา ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวนอกจากขาดแคลนเรื่องโต๊ะให้กับเด็กนักเรียนอนุบาลแล้วยังขาดอุปกรณ์สื่อการเรียนสอนอื่นอีกมากมาย

นายนิวาส แสนสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรง บ้านปากเป่ง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร กล่าวว่า โรงเรียนดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรง เป็นโรงเรียนขยายโอกาสเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีเด็กนักเรียนจาก 3 หมู่บ้านเดินทางมาเรียนที่นี่ประกอบด้วย บ้านดอนแก้ว บ้านคุยสำโรง และ บ้านปากเป่ง มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 98 คน มีบุคลากรครูจำนวน 11 คน ต้องวิ่งลอกสอนแต่ละห้อง ส่วนอนุบาล 2 และ 3 ต้องมาเรียนรวมกันเพราะบุคลากรไม่เพียงพอ และในส่วนของนักเรียนอนุบาลที่เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2536 จนถึงขณะนี้รวมเป็นเวลา 27 ปี เด็กนักเรียนที่มาเรียนต้องนั่งกับพื้นและก้มเขียนและอ่านหนังสือกับพื้นมาโดยตลอดเพราะไม่มีโต๊ะเก้าอี้ จนทางชมรมนักวิทยุสมัครเล่นกลุ่ม BIG SMILE ยโสธร และภาคเอกชน ทราบข่าวจึงได้ร่วมกันจัดหาโต๊ะญี่ปุ่นจำนวน 79 ตัวมามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อให้เด็กได้รองเขียนและอ่านหนังสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าสำหรับโรงเรียนดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรงแห่งนี้อยู่ห่างจากจังหวัดยโสธรเพียง 10 กิโลเมตร เป็นพื้นที่อาณาเขตติดต่อกันกับเขตเทศบาลเมืองยโสธร แต่ได้รับความเดือดร้อนทั้งทางสังคมที่ขาดการดูแลนอกจากนั้นแล้วเด็กนักเรียนและครูของที่นี่ยังได้รับความยากลำบากจากภัยธรรมชาติทุกปีเนื่องจากเวลาฤดูน้ำหลากน้ำก็จะท่วมโรงเรียนและจะปิดการเรียนการสอนเพราะความปลอดภัยของเด็กนักเรียนซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกปีดังนั้นโรงเรียนดอนแก้วปากเป่งคุยสำโรงอยู่ใกล้ความเจริญแต่กลับเหมือนอยู่ไกลไร้คนเลียวแลและให้การช่วยเหลือเด็กๆที่จะเป็นอนาคตของชาติ

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว ยโสธร รายงาน

Loading