วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี!!พายุพัดกระหนำ่ต้นไม้โค่นทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 4 ตำบล

ปราจีนบุรี-พายุกระหน่ำ 4 ตำบล ได้รับความเสียหายต้นไม้ล้มทับบ้านวัดโรงเรียนได้รับความเสียหายช่วงสายที่ผ่านมาเกิดพายุกระหน่ำในอำเภอกบินทร์ต้นพยุงและไม้ใหญ่เกือบ20ต้น ภายในวัดล้มระเนระนาด นอกจากนั้นยังมีอีก 10 จุด 4 ตำบลได้รับผลกระทบเช่นกันหน่วยงานเร่งตรวจสอบช่วยเหลือ


เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น วันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง ในหลายพื้นที่ของอำเภอกบินทร์บุรี หลังจากฝนหยุดตกมีรายงานว่าแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน เช่น ตำบลบ้านนา ตำบลย่านรี ตำบลบ่อทอง และตำบลนนทรี ส่วนที่ตำบลบ่อทองพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นเป็นจำนวนมาก กีดขวางถนน และในหมู่บ้านหลายแห่ง นอกจากนี้ต้นไม้ขนาดใหญ่ได้หักโค่นทับอาคารเรียนขณะที่นักเรียนกำลังเรียนอยู่ รวมทั้งวัดเสียหายจำนวนมาก ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะภายในวัดบ่อทองรังสรรค์ ม..6 ต.บ่อทอง มีต้นไม้ขนาดใหญ่เกือบ20ต้น เช่น พยุง ต้นยาง มะกอก ประดู่ ฯ อายุประมาณ 40-50 ปี หักโค่นลงมาทับอาคาร โรงเรียน ห้องน้ำ ห้องเก็บของ ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นไม้ขนาดใหญ่ทั้งสิน สภาพล้มแบบขุดรากถอนโคน ซึ่งบางต้นได้ล้มทับหลังอาคารโรงเรียนได้รับความเสียหาย และกรีดขวางทางเข้าออก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ อบต.บ่อทอง ต้องระดมเครื่องจักรกล เข้าช่วยเหลือตัดต้นไม้ออกโดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง ส่วนเรื่องของไม้พยุงที่เป็นไม้หวงห้ามนั่นเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

จากการสอบถามพระสายชล สันตะจิโต พระลูกวัดเล่า ว่าช่วงเวลา 11.00 น.เศษ ขณะกำลังฉันเพล อยู่ได้เกิดมีลมพายุุหมุนอย่างรุ่นแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั่นได้พัดต้นไม้ที่ปลูกอยู่ภายในบริเวณวัด ล้มระเนระนาดหลายสิบต้น และได้ล้มทับห้องน้ำ ห้องเก็บของ ทางวัดได้รับความเสียหาย หลังจากพายุสงบ ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยงของเข้าช่วยเหลือ

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า มีอีกประมาณ 10 จุด ที่มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เช่นบริเวณ ถนนปากทางเข้าหมู่บ้าน มัณฑนา ต้นกระถินยักษ์ล้มทับ 2 ช่องทาง ทำให้การจราจร ต้องเบี่ยงออก ข้างทาง อีกจุดบริเวณถนนอนุกูล – เทศบาล กบินทร์ บ้านทุ่งแฝก ช่วงใกล้แยกทางลงโรงฆ่าสัตว์ ต้นไม้ล้ม 3 ต้นต้นกระถินยักษ์ 2 ต้น ต้นตีนเป็ด 1 ต้นกรีดขวางการจราจร 2 ช่องทาง ถนนเจ้าสำอางค์ บ้านเลขที่ 450 เป็นต้นลำไย ล้มทับ บ้านเลขที่ 420 เปิดเป็นร้านนวดแผนโบราณ เสียหายหลังคายุบ และชุมชนตลาดใหม่ เขตเทศบาลกบินทร์ หน้าบ้านเลขที่ 178 ของนายสุมิตร งามนิลประดิษฐ์ อายุ 78 ปี ต้นข่อย ล้มทับร้านอาหารตามสั่ง หลังคาร้าน ยุบเล็กน้อย สายไฟเข้าบ้านขาด บ้านหนองดุม ตำบลนนทรี ต้นไม้ล้ม 10 กว่าต้น กรีดขวางการจราจร เบื้องต้นเจ้าหน้าหน่วยงานเข้าตรวจสอบช่วยเหลือแก้ไขต่อไป

Loading