วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อำเภอภักดีชุมพล!!สนธิกำลังกวาดล้างอาชญากรรม-ยาเสพติด”

อำเภอภักดีชุมพล สนธิกำลังปล่อยแถว กวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งท่อดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่

นำโดย นายธงชัย ขิมมากทอง นายอำเภอภักดีชุมพล ได้ประสานกำลังไปยัง พ.ต.อ. ศักดิ์สิทธิ์ เลิศบัวบ้าน ผกก.สภ.ภักดีชุมพล สนธิกำลัง รวมกับ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กอร.มน.และ อส. กว่า 30 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งท่อดัง ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

นาย ธงชัย ขิมมากทอง นายอำเภอภักดีชุมพล กล่าวว่า ได้กำชับเรื่องการกวดขันวินัยจราจร และการดัดแปลงสภาพรถ หรือเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ที่ก่อให้เกิดเสียงดังน่ารำคาญแก่พี่น้องประชาชนและจะเป็นการดำเนินการต่อโดยปูพรมเข้าไปพบพูดคุยกับประชาชน ผู้ปกครองหรือผู้ครอบครองรถที่เข้าข่ายไม่ถูกต้องตามระเบียบเพื่อตักเตือนและไม่ให้นำรถออกมาขับขี่สร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่นและจะให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องซึ่งหากต่อไปยังมีการปรับปรุงแต่งซิ่งซ้ำอีกถ้าพบก็จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายที่เด็ดขาดต่อไปทันที ที่อาจจะต้องถึงขั้นยึดรถตามมาและผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยบุตรหลานเด็กเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีออกมารวมตัวแข่งซิ่งกันแบบผิดกฎหมายก็จำเป็นที่จะต้องถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ คุ้มครองเด็ก อีกด้วย ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนว่าให้หมั่นดูแลอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมามั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่นเพราะมีความผิด ทางเจ้าหน้าที่ ได้ปฏิบัติการ ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558

โดยเจ้าหน้าที่เริ่มมาตรการตรวจค้นร้านผู้ประกอบการซ่อมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพรถ หรือรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนแต่งท่อเสียงดังและตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายอะไหล่อุปกรณ์ แต่งรถซิ่ง หากพบเจอ จะดำเนินการตามขั้นตอน ตามนโยบาย ของผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิ ที่ให้กวดขันจับกุมตรวจยึดรถแต่งท่อเสียงดังและแข่งรถในทางสาธารณะ โดยได้จัดชุดตรวจค้นเป็น 3 ชุดออกปฏิบัติการตรวจค้นตามร้านของผู้ประกอบการดังกล่าว เพื่อไม่ให้ทางร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงแต่งซิ่งให้กับเด็กและเยาวชน ออกมาขับรถแข่งกันบนท้องถนนหลวงที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

สิงห์โต/ภักดี/ ทีมข่าว/ News Report/ ชัยภูมิ/รายงาน

Loading