วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุพรรณบุรี!!!ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสองพี่น้อง”สุ่มปลายักษ์ รสชาดไม่ธรรมดา”

ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสองพี่น้อง สุ่มปลายักษ์ รสชาดไม่ธรรมดา

“บุษรินทร์” ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสองพี่น้อง จากลูกชาวนาทิ้งเคียว คันไถ เปลี่ยนวิถีชีวิตจากลูกชาวนา หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน หันมาพายเรือขายก๋วยเตี๋ยว เรือสูตรโบราณ ที่สุ่มปลายักษ์ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนั่งห้อยขาธรรมดา แต่รสชาดไม่ธรรมดา กำไรสุดปังเดือนละครึ่งแสน

มาเที่ยว สุ่มปลายักษ์ ศูนย์หัตถสานบ้านต้นตาล หมู่ 1 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็รู้ว่าตำบลต้นตาล นั้นไม่ได้มีดีแค่ ปลาร้า ปลาหมำ หมูหัน เปลญวน โดยเฉพาะที่บริเวณตลาดท่องเที่ยวสุ่มปลายักษ์ ที่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ เรียงรายอยู่สองข้างทาง แต่หนึ่งในร้านค้าที่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ที่ผ่านมาย่านนี้ห้ามพลาด ก็ต้องเป็นร้านบุษรินทร์ ก๋วยเตี๋ยวเรือ คลองสองพี่น้อง รสเด็ด ของลุงสมพงษ์ กลิ่นสอน อายุ 53 ปี ป้าสมทรัพย์ กลิ่นสอน อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ที่จอดเรือเทียบท่าอยู่เชิงสะพานข้างสุ่มปลายักษ์ ที่รู้จักเป็นอย่างดี

อันที่จริง ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นสิ่งที่หากินได้ไม่ยากนัก แต่สำหรับร้านบุษรินทร์ ก๋วยเตี๋ยวเรือคลองสองพี่น้อง รสเด็ด จึงจะต้องมีอะไรพิเศษ และเอกลักษณ์ที่ทำให้คนติดใจ จึงทำให้ก๋วยเตี๋ยวเรือ คลองสองพี่น้อง รสเด็ด นั่งห้อยขา ของลุงสมพงษ์-ป้าสมทรัพย์ กลิ่นสอน คนแน่นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดา หรือวันหยุดเสาร์-วันอาทิตย์ ที่มีรสชาดเป็นสิ่งการันตีได้ว่ารสเด็ดอยู่แล้ว ที่นี่ไม่มีเมนูอื่นๆ มากมาย จะมีเพียงก๋วยเตี๋ยวเรือที่เด่นตรงน้ำซุป สูตรเข้มข้น ที่ลุงสมพงษ์ ได้สูตรมาจาก บุษรินทร์ น้องสาวสุดที่รัก ที่มีฝีมือการปรุงน้ำซุปที่ลูกค้าต้องยกนิ้วให้ ซึ่งในอดีตเคยผ่านงานมาจาก ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง ย่านรังสิต จนได้ซึมซับกรรมวิธีสูตรเด็ดเคล็ดลับต่างๆ มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ในที่สุดก็แยกตัวออกมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นของตัวเองที่ สามชุกตลาดร้อยปี

แต่อย่างหนึ่งที่เราสังเกตได้คือ ความใส่ใจ เพราะจะมีแต่เพียง ลุงสมพงษ์ -ป้าสมทรัพย์ กลิ่นสอน ซึ่งล้วนแต่เป็นคนในครอบครัวเท่านั้น ที่จะประจำสเตชั่นหน้าหม้อน้ำซุป และการปรุงรสชาด เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น น้ำตก หมูสด น้ำใส หมูเปื่อย ลูกชิ้น ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวแห้ง และเกาเหลาทุกชาม ที่ออกไปตรงตามออเดอร์ที่ลูกค้าระบุรายละเอียดเอาไว้ โดยมีลูกชาย ลูกหญิง อีก 2 คน ทำหน้าที่บริการเสิร์ฟ เก็บเงิน คิดสตางค์ให้กับลูกค้า ส่วนสถานที่โต๊ะ เก้าอี้ สำหรับให้ลูกค้านั่งกินใช้ไม้ไผ่ ดัดแปลงออกแบบให้สุดวินเทจ เป็นแบบนั่งห้อยขา ลงในคลองสองพี่น้อง รับลมเย็นๆ ให้ได้อิ่มอร่อยกันแบบพุงกางกันเลยทีเดียว

ลุงสมพงษ์ บอกว่าเคล็ดลับความอร่อย นั้นอยู่ที่การใช้วัตถุดิบที่สด และใหม่ทุกวันโดยไปจ่ายตลาดเองทุกวัน ก๋วยเตี๋ยวเรือ คลองสองพี่น้อง รสเด็ด ราคาเริ่มต้นชามละ 25 บาท ยอดขายดีประมาณวันละ 300-400 ชาม มีรายได้ประมาณ 6,000-10,000 บาท ต่อวัน หักลบต้นทุนก็จะเหลือกำไรประมาณเดือนละหลายหมื่นบาท นี่ยังไม่รวมแคบหมู เครื่องเคียงรสเด็ด เป็นสินค้าชูโรงตัวเก่ง ราคาถุงละ 10 บาท น้ำแข็งใส ชาไข่มุก และของหวานสูตรโบราณที่ใช้น้ำตาลทรายแดง

หากใครสนใจเชิญแวะมาชิม และสัมผัสกับบรรยากาศความแปลกใหม่ของ ก๋วยเตี๋ยวเรือ คลองสองพี่น้อง รสเด็ด สูตรโบราณ ซึ่งอยู่ร้านใกล้กับ ร้านนันทวัน ซาลาเปาลอยน้ำ ที่มีทั้งหมั่นโถว ขนมจีบ ซาลาเปา ติ่มซำ และลอดช่องสมุนไพร การเดินทางมานั้นไม่ยาก หากมาจากทางกรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถยนต์ ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือเปิดแอพกูเกิล ปักหมุด “สุ่มปลายักษ์ วัดทองประดิษฐ์” นำทางมาได้เลย หรือสอบถามได้ที่โทร. 081-667-1663 เปิดขายตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลา 15.30 น. ทุกวัน

ครรชิต กระโห้แก้ว
นันทชัย ศิริอรุณรัตน์
สุพรรณบุรี

Loading