วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.กระบี่”แถลงผลกวาดล้างจับกุมยาเสพติด”

ตร.กระบี่แถลงผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดและอาวุธปืนตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมใน ห้วงวันที่ 1-7กรกฎาคม 2562 จับผู้ต้องหากว่า80ราย ของกลางยาบ้ากว่า 50,000 เม็ด อาวุธปืน25 กระบอก ขณะที่เครือข่ายยาหันมาขนส่งของกลางทางพัสดุมากขึ้น ทำให้เป็นอุปสรรคในการจับกุม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ก.ค.62 ที่โรงแรมพีช ลากูน่าบีช รีสอร์ท จ.กระบี่ พะ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญผบก.ภ.จว.กระบี่ ,พ.ต.อ.ตานิตย์รามดิษฐ์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รองผบก.ฯ,พ.อ.ศรัญญู ชำนาญราช รองผบก.ฯ,พ.ต.อ.สมชาย
ชื่อต่อตระกูลรองผบก.,พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ฯ กก.สส.ภ.จว.กระบี่ โดยพ.ต.อ.พิษณุพ่วงพร้อม ผกกสส.ฯๆ, พ.ต.ท.วรวิทย์ ยามารี รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล รอง ผกก.ฯ ป.ป.ส.ภ.8 พอ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนินรอง ผอ.รมน.ฯ เจ้าหน้าที่ฝายปกครอง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด และอาวุธปืนตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กระบี่ภูธรจังหวัดกระบี่ ในห้วงวันที่ 1-7 กรกฎาคม 2562

โดยสามารถจับกุมยาเสพติดให้โทษ จำนวน 53 ราย ของกลางยาบ้าน จำนวน 51,000 เม็ด ยาไอซ์3 ราย ของกลาง ยาไอซ์ 2.34 กรัม กัญชาแห้ง 5ราย ของกลางกัญชา 84.85 กรัม พืชกระท่อม จำนวน 10 ราย พืชกระท่อม 10 กก. และยึดทรัพย์ ตามพ.ร.บ.ป้องกันปบละปราบปรามยาเสพติด จำนวน 6 คันมูลค่า กว่า 4ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน 31ราย อาวุธปืนจำนวน 25 กระบอก กระสุน 53 นัด
พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า ในการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดทำได้ยากขึ้น ก็ พบว่าเครือข่ายค้ายา มีการปรับเปลี่ยนวิธีการอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องหาวิธีการในการจับกุม โดยเฉพาะระยะหลังนี้ มีการส่งของกลางยาเสพติดผ่านทางไปรษณีย์ และบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนมากขึ้น ทำให้ยากในการตรวจสอบ เนื่องจากมีเรื่องขอสิทธิส่วนบุคคล มนุษยชน เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งที่ผ่านมา ที่สามารถจับกุม ได้ส่วนใหญ่มาจากการสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่จากรายเล็กไปรายใหญ่ และสืบทราบว่ามีการส่งของกลางผ่านทางบริษัทขนส่งพัสดุ จึงสามารถตรวจสอบและจับกุมได้หลายราย

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading