วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!ว.ส.สุพรรณบุรี”จัดกิจกรรม ร่วมใจสานสัมพันธ์พี่นัอง”

สุพรรณบุรี ว.ส. สุพรรณบุรี จัดกิจกรรม ร่วมใจ สานสัมพันธ์พี่น้อง รับน้องสร้างสรรค์เน้นวิถีเชิงพุทธ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ ค่ายลูกเสือดรุณวิทย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ ผอ. วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการ ว.ส. สุพรรณบุรี ร่วมใจสานสัมพันธ์พี่น้อง รับน้องปรองดองเลือดชมพู ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี ดร.ณัฐกร ปังละออ อ.ประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต และนิสิตนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาตร์ ชั้นปีที่ 1- 4 จำนวน 200 คน เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว


โดยโครงการ ว.ส. สุพรรณบุรี ร่วมใจสานสัมพันธ์พี่น้อง รับน้องปรองดองเลือดชมพู ประจำปีการศึกษา 2562 ดังกล่าวนั้น เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาแต่ล่ะชั้นปี ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ถึง ชั้นปี 4 ได้เข้าร่วมกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์เสริมสร้างความสามัคคีปรองดองกันในรั้ววิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ ในเชิงสร้างสรรค์ เน้นคุณธรรมและแนวคิดวิถีพุทธ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 ภายในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดฐานผจญภัยให้นิสิตนักศึกษาได้ร่วมสนุก อาทิเช่น ไต่ราวเชือกสะพานลิง ไต่ถังมหาสนุก และโหนสลิงผ่านน้ำ เป็นต้น ซึ่งจะมีคณะครู อาจารย์ รุ่นพี่ชั้นปีที่3 และชั้นปีที่ 4 คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด


ต่อมาในเวลาช่วงกลางคืนยังได้มีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือ รับน้องนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากคณะครู อาจารย์และรุ่นพี่ชั้นปีต่างๆ จากนั้นได้มีกิจกรรมนันทนาการจากคณะวิทยากร ค่ายลูกเสือดรุณวิทย์ และการแสดงความคิดเห็นภายใต้หัวข้อ อนาคตของประเทศไทย ในทัศนคติของนิสิตนักศึกษาเป็นอย่างไร ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งสองวันของการจัดโครงการเป็นไปอย่างอบอุ่น และสนุกสนาน นิสิตนักศึกษาแต่ล่ะชั้นปีต่างได้ร่วมกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ตามแบบแผนของวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิโดยแท้จริง

Loading