วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครศรีธรรมราช เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับภาคเอกชน กลุ่มผู้มีจิตอาสา ร่วมทำความดีทำความสะอาดสร้างความสวยงามบริเวณวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร

จังหวัดนครศรีธรรมราช เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับภาคเอกชน กลุ่มผู้มีจิตอาสา ร่วมทำความดีทำความสะอาดสร้างความสวยงามบริเวณวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

img_7023

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ที่วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช นางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางยุพิน เจียมวิเศษสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด นางกนกพร เดชเดโช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช นางชนันธร ธนานราสิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่ อาทิ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) สาขานครศรีธรรมราช ,โฮมโปร สาขานครศรีธรรมราช ,สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ,บริษัทสิงห์อรฉัตร ,เทศบาลนครนครศรีธรรมราช, โรงแรมเมืองลิกอร์, โรงแรมทวินโลตัส, บริษัทนครดีซี, บริษัทชูศักดิ์ ผู้เข้ารับการบำบัดค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินของกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครศรีธรรมราช ลูกเสือชาวบ้าน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำความสะอาดภายในบริเวณวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่ที่มีความสะอาด สวยงามสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมชมและนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มาร่วมให้กำลังใจแก่อาสาสมัครทุกคนที่ตั้งใจทำความดี
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวขอบคุณกับผู้มีจิตอาสาทุกคนที่มาร่วมทำความสะอาดวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ความดีและบุญกุศลที่ทุกร่วมกันทำองค์พระบรมธาตุจะคุ้มครองดูแลตัวเราและบุตรหลาน และทุกๆ คน วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการบูชาเป็นจำนวนมากอันดับแรกจะต้องมีความสะอาด สวยงาม และในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากมากกว่านี้ ฉะนั้นความสะอาด ความสวยงามจะต้องมาก่อน โดยในอนาคตได้ตั้งเป้าจะมีนักท่องเที่ยวมาวัดพระมหาธาตุต่อวันนับหมื่นคน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เศรษฐกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราชดีขึ้น
ด้านนางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้เป็นการรวมตัวของผู้มีจิตอาสา ซึ่งทุกคนมาด้วยความสมัครใจ รวมพลังทำความดีเพื่อพ่อ และที่ได้มาทำความสะอาดวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เพื่อรวมจิตใจให้ชาวนครศรีธรรมราช ซึ่งวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นที่รวมพลังในการทำความดี จึงขอเชิญชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมทำความดี ด้วยการสร้างความสะอาดสวยงามแก่สถานที่สำคัญและที่สาธารณะต่างๆ ในทุกวันพุธ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

img_7027

img_7024

img_7025

img_7028

img_7026

img_7029

พรรณี กลสามัญ/ภาพข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
23 พฤศจิกายน 2559

Loading