วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศรีสะเกษ!!นักวิ่งกว่า 1,000 คนวิ่งเพื่อป่าห้วยศาลาป่าผืนสุดท้ายชายแดนไทย-เขมร

14 ก.ค. 2019
44

ศรีสะเกษ นักวิ่งกว่า 1,000 คนวิ่งเพื่อป่าห้วยศาลาป่าผืนสุดท้ายชายแดนไทย-เขมร แม่ทัพภาคที่ 2 และพระครูโกศลสิกขกิจ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ตำบลดงรัก อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการจัดกิจกรรม 20 ปี วิ่งเพื่อป่าห้วยศาลา โดยมี นายสาธิต พันธุมาศ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ร่วมกับคณะอาจารย์ นักเรียน ร.ร.ขุขันธ์ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น มีนักวิ่งจากจังหวัดศรีสะเกษและต่างจังหวัดมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนประมาณ 1,200 คน การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างสื่อสาธารณะให้สังคมได้รู้จัก และเห็นคุณค่าความสำคัญของห้วยศาลาในฐานะป่าต้นน้ำผืนสุดท้ายของจังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อหารายได้ไปจัดตั้งมูลนิธิเด็กรักป่า สนับสนุนกิจกรรมของชุมนุมเด็กรักป่าโรงเรียนขุขันธ์และการดำเนินงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลาจังหวัดศรีสะเกษ

ในการนี้ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มอบหมายให้ พ.อ.วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ได้นำเงิน จำนวน 10,000 บาท ไปบริจาคสมทบทุนให้แก่มูลนิธิเด็กรักป่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ บริจาคเงินสมทบ จำนวน 5,000 บาท และพระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) ได้บริจาคเงินสมทบมูลนิธิเด็กรักป่า จำนวน 5,000 บาท น้ำดื่ม 50 กล่องและให้รถนำเที่ยวจำนวน 3 คัน มาให้บริการวิ่งรับส่งนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งด้วย
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้พบว่า มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า มีเด็กวัยรุ่น คนหนุ่มสาวและคนมีอายุมาร่วมวิ่งกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับว่า เป็นการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้เป็นคนรักป่า ร่วมกันรักษาป่าห้วยศาลาซึ่งเป็นต้นน้ำลำธารให้คงความชุ่มชื้นให้แก่ผืนแผ่นดินจังหวัดศรีสะเกษ เราจะต้องให้ทุกคนมีส่วนร่วมกันในการรักษาป่า เพื่อให้เป็นสมบัติของลูกหลานไทยสืบต่อไป ซึ่งตนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อรักษาอนุรักษ์อย่างเต็มที่


ภาพ/ข่าว บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading