ตำรวจมุกดาหาร”ลุยปราบเด็กแว้น รถแต่งซิ่ง ท่อเสียงดังยึดรถกว่า 145 คัน”

มุกดาหาร ตำรวจมุกดาหารทำสงครามกับเด็กแว้นปราบให้สิ้นรถแต่งซิ่ง ยึด จยย.145 คัน
มุกดาหาร ตำรวจมุกดาหารทำสงครามระดมกวาดล้างปราบปราบเด็กแว้นแข่งรถในทางถนนทั้ง 7 อำเภอทั้งกลางวัน กลางคืน ยึดรถแต่งซิ่ง 145 คัน ท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 50 ท่อ ถูกดำเนินคดีรวม 255 ราย พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองหากปล่อยปะละเลยให้บุตรหลานออกมาแว้นซิ่งรถตามท้องถนนถูกดำเนินคดีด้วย


วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท มนัส อัดโดดดร ผกก.ป.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท. ฉัตรมงคล บุญกลาง สารวัตรจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย ผกก.หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดทั้งจังหวัด ปกครอง ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบจังหวดมุกดาหาร และเทศกิจ เทศบาลเมืองมุกดาหาร ร่วมกันแถลงผลการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และรถจักรยานยนต์ท่อไอเสียเสียงดัง พื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ 15 สถานีในจังหวัดมุกดาหาร


พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล โดยให้ทุกพื้นที่กวดขันป้องกันปราบปรามจับกุมการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และการกระทำที่มีลักษณะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทาง เพื่อเป็นการป้องกันการมั่วสุม และก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชน กวดขันการแข่งขันรถโดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้ตระหนักถึงหน้าที่ และความสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนเป็นการป้องกันการรวมกลุ่มแข่งรถในทางของเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ โดยการกวดขันจับกุมนั้นได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 15 สถานี ในจังหวัดมุกดาหารปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวัน กลางคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น เช่นตามปั้มน้ำมัน ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หรืออื่นๆในการแข่งขันประลองความเร็ว และตรวจตามร้านซ่อมจักรยานยนต์หรือจำหน่ายอุปกรณ์รถในพื้นที่เพื่อกวดขัน ไม่ให้มีการจำหน่ายท่อไปเสียเสียงดัง อีกทั้งจังหวัดมุกดาหาร เป็นจังหวัดชายแดน เพื่อป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามฟากในพื้นที่ และเป็นการทำสงครามกับเด็กแว้นให้หมดสิ้นไป

โดยผลการดำเนินงานตามมาตรการการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วนท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 145 คัน ตรวจยึดท่อไปเสียเสียงดัง จำนวน 50 ท่อ ตรวจร้านจำหน่ายและซ่อมรถจักรยานยนต์ จับกุมดำเนินคดี ผู้ไม่สวมหมวกนิรภัย,ขับรถย้อนศร,ขับรถขณะเมาสุรา,ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงเสียงดัง จำนวนรวม 255 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยังได้ทำการระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง ส่วนท่อไอเสียเสียงดังดัดแปลงสภาพไม่ถูกต้องตามกฎหมายเจ้าหน้าที่จะได้ทำการทำลายทิ้งเมื่อคดีสิ้นสุด และในโอกาสต่อไปจะขยายผลเข้าตรวจร้านประกอบการซ่อมรถ ดัดแปลงแต่งซิ่งโดยร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร และอุตสาหกรรมจังหวัดต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading