วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!รวบยกแก็งโจรกรรมรถยนต์

15 ก.ค. 2019
10

ปราจีนบุรี-รวบแล้วแก็งโจรกรรมรถยนต์ได้พร้อม ของกลาง และผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย


จากกรณี ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ 14 ก.ค.62 นายปริญญา รักษาอินทร์ พร้อมด้วยนางจิระนันท์ พิมอาสน์ อายุ 47ปี เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ชัชวาลย์ แสงสุวรรณ สารวัตรสอบสวน ส.ภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu สีดำ ทะเบียน 1ฒบ 685 กรุงเทพฯ ได้หายจากหน้าภายในหมู่บ้านสุกัญญา ปาร์ค เลขที่ 645/56 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยมาทราบเอาเมื่อช่วง06.00น.ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดทางด้านหน้าของหมู่บ้าน ทราบว่าคนร้ายได้ใช้รถรถกระบะยี่ห้อ อีซุซุุ สีขาว ทะเบียนบม 2336 ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นของนายพินัย สิทธิมงคล อายุ 42 ทค่หายออกจากบ้านพักเทศบาลประจันตคาม อ.ประจันตคาม ไปเมื่อกลางดึก ของวันที่ 10 กค.ที่ผ่านมา โดยตนร้ายใช่คนคันที่ลักมาจากประจตคาม มาก่อเหตุลักต่อที่ อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อกลางดึก คืนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นทีตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบกลัองวงจรปิดบริเวณทางเข้า รร.สายมิตร อ.กบินทร์บุรี ที่ติดพว้หน้าตู้กู้ภัยบันทึกภาพขณะคนร้ายขับรถทั้ง 2 คันผ่านมาเส้นทางเข้าไม้แก้ว -เพชรกระจ่าง ออก359 เขาหินซ้อน-สระแก้วน ซึ่ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ กล้องวงจรปิด ตลอดทั้งเส้นทางทราบว่า รถทั้ง 2 คัน ที่ถูกโจรกรรมมา ใช้เส้นทางดังกล่าว ก่อนที่จะ ออกถนนสาย 359 เขาหินซ้อน สระแก้ว โดยภาพวงจรปิด สามารถจับภาพไว้ได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยการ เข้ายึดพื้นที่ กลุ่มเป้าหมาย ที่ จังหวัดสระแก้ว ไว้ในเบื้องต้นจนล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย พร้อมกับรถยนต์ Isuzu สีขาว ที่โดนโจรกรรมมาจากประจันตคามไว้ได้ก่อนหน้านี้ที่ในสวนยาง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรณ จ.สระแก้ว พร้อมเ้วยผู้ ต้องหา จำนวน 3 ราย ชาย 2 หญิง 1 โดยรถ ยนต์ Isuzu ถูกสับเปลี่ยนทะเบียน โดยใช้ทะเบียนรถของ isuzu คันดำ มาสวมทน


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล จนสามารถทราบว่า รถยนต์ อีซูซุ สีดำ ที่ถูกโจรกรรม ไปจากหมู่บ้าน สุกัญญาปาร์ค ในพื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อีกคันนั้น ได้ไปจอดไว้ที่ตลาดโรงเดลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้น เจ้าหน้าที่ ชุดไล่ล่า ได้ตามไปที่ตลาดโรงเกลือ พบรถยนต์ Isuzu สีดำจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถ ของตลาดโรงเกลือ แต่ไม่พบคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นการมาจอดไว้เพื่อรอการส่งออก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึด และนำกลับมาที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อรอดารยืนยันจากเจ้าของรถ

ซึ่งจากการตรวจสอบรถ ในเบื้องต้นนายปริญญา รักษาอิน เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว บอกว่าจำลักษณะ และตำหนิได้ แม้ทะเแลี่ยนหลังจะถูกถอดออก ส่วนทะเบียนหน้าถูกป้ายปลอมมาสวมแทน(ปล่อยเสียง..นายปริญญา..)

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ ยังสามารถตาม ยึดรถเก๋ง ยี่ห้อ Toyota Vios สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญฎ 1253 กรุงเทพฯ ที่คนร้ายให้ตระเวนดูลาดราว ที่ประจันตคามได้ด้วย เบื้องต้นสามารถรวบผู้หาได้ 2รายคือนายมงคล ดวงศิริ และนางชลทิชาจันทร์ดวงเดิม ส่วนอีกสองคนที่เป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งที่ อ้างว่าผู้ต้องหาได้ยืมรถคันดังกล่าวมาก่อเหตุ โดยซึ่งขณะนี้เจ้าหน้ากำลังสอบปากคำผู้ต้องหาและ ผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง

Loading