วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส!!ระเบิดแต่เช้า”

นราธิวาส- ระเบิดแต่เช้า กะเอา นย. แต่พลาดไร้เจ็บ รถเสียหายเล็กน้อย

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 กค. ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข รอง สว.(สอบสวน) สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น บริเวณ ถนนสายบาเจาะ-บ้านทอน ม.2 ต.บาเจาะ จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปที่เกิดเหตุและกำลังร่วม 3 ฝ่าย พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางสายดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะแบบหุ่มเกราะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บต 1161 นราธิวาส มีหลังคาด้านหลัง จอดบริเวณไหล่ทางสภาพถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณข้างขวาจนเป็นรูพรุน แต่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ในที่เกิดริมถนนพบหลุมระเบิดและชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเหตุเกิด ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะนาวิกโยธินนราธิวาม จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุด เดินทางด้วย รถยนต์ 6 ล้อ จำนวน 1 คัน และ รถกระบะหุ้มเกราะ จำนวน 1 คัน เดินทางไปรับทหารพรานหญิง ที่ ค่ายจุฬาภรณ์ เพื่อไปร่วมงานทำบุญที่วัดไม้แก่น เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มในป่าข้างทาง จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.วางไว้ริมถนนโดยเอาเศษไม้วางปิดไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสีงดังสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงตกใจแตกตื่นวิ่งหนี แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร เชื่อคนน้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading