วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตำรวจ ยโสธร!!แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม”ยึดอาวุธปืนยาว”เครื่องกระสุนปืน ท่อรถจยย”

15 ก.ค. 2019
14

ยโสธรแถลงข่าวระดมกวาดล้างอาชญากรรม


วันที่ 15 ก.ค. 62 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย พ.อ.ฉกาจพงษ์ หงส์ทอง รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดยโสธร ร่วมแถลงข่าว การระดมกวาดล้างอาชญากรรม การป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 9-15 ก.ค. 62 โดยมี พล.ต.ต. ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.ยโสธร เป็นผู้กล่าวรายงาน

โดยสืบเนื่องจากตำรวจภูธรภาค 3 กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 9 -15 ก.ค. 62 มุ่งเน้นผลการปราบปรามการกระทำความผิดในคดีเป้าหมาย หมายจับคดีค้างเก่า ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติดและการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัด และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายทหารอย่างจริงจังตลอดมา


พล.ต.ต. ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.ยโสธร กล่าวว่า ในห้วงระดมกวาดล้างครั้งนี้ มีผลการปฏิบัติตามที่ปรากฏได้นำของกลางมาแถลงข่าวในวันนี้โดยแยกออกเป็น 3 กลุ่มคือ ผลการจับกุมคดีอาญา 4 กลุ่ม จับกุมได้ 126 ราย ผู้ต้องหา 133 คน ผลการดำเนินการตามเป้าหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายจับ คดีค้างเก่า จับ 7 หมาย ยาเสพติด จับ 96 ราย ผู้ต้องหา 101 คน ของกลาง ยาบ้า 1,717 เม็ด ยาไอซ์ 46.52 กรัม กัญชาแท่ง 380.28 กรัม กัญชาสด 3 ต้น อาวุธปืน จับ 13 ราย อาวุธปืน 14 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 40 นัด การพนัน จับ 10 ราย ผู้ต้องหา 13 คน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จับ 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน มาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยในช่วงที่ผ่านมามีการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนจากกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกลุ่มกัน มีการแข่งรถในทางและดัดแปลงตกแต่งรถเสียงดัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้มีการระดมกวาดล้าง อย่างจริงจังโดยกำหนดให้มีผลการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและสามารถดำเนินการจับกุมและดำเนินคดี คือ ผู้ต้องหา จำนวน 125 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 123 คัน อุปกรณ์ตกแต่งรถ ท่อไอเสีย จำนวน 86 ท่อ

ซึ่งวันนี้ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรได้ร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหารแถลงผลการระดมกวาดล้างในห้วงปฏิบัติการระหว่างวันที่ 9-15 ก.ค. 62 โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ในจังหวัดยโสธรขอยืนยันว่าจะยังคงดำเนินการดังกล่าวไปอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 3 เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นการวางมาตรการเข้มทุกพื้นที่ทุกสถานีตำรวจภูธร และยังบูรณาการกับหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทีมข่าว ยโสธร

Loading