วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี!!ล่าสุดคดีวัยรุ่นยิงถล่มคู่อริดับ

ราชบุรี ล่าสุดคดีวัยรุ่นยิงถล่มคู่อริริมดับ 1 สาหัส 2

จากคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. กราดยิงคู่อริดับ 1 สาหัส 2 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ สำนักห้วยไม้เต็ง หมู่ 2 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 ก.ค.62 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วง 18.30 – 20.30 น.วันนี้(15 ก.ค.62) พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส. ภ.จว.ราชบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส. ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.ท.สัมพันธ์ นาลัย สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นำหนึ่งในผู้ต้องหา คือนายวรพล โตรอด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/6 บ้านหนองกวาง ม.1 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งทางกองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ฐิติวัสฐ์ เเซมเขียว สว.กก.5 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองราชบุรี ตามสืบสวนและเข้าคุมตัวนายวรพล โตรอด ได้ที่บ้าน จึงนำตัวมาให้ปากคำและชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุจริง

โดยนายวรพล ได้ให้การว่าช่วงเย็นวันที่เกิดเหตุตนเองกับเพื่อนๆได้มาเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำสำนักไม้เต็ง และได้มาจอดเล่นบริเวณถนนอ่างเก็บอ่างน้ำข้างบน จนมาเจอกับกลุ่มผู้ตายซึ่งนั่งดื่มกินและเปิดเพลงเต้นกันอยู่ข้างล่างอ่างเก็บน้ำ โดยนายสุรศักดิ์ ผู้ตาย พร้อมเพื่อนผู้ตายเมื่อเห็นตนก็ได้ขึ้นมาถามว่า”ใครอยากจะคุยกับจ๋า” และท้าทายชกต่อย และเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดังใส่กันทั้งฝ่ายตนเองและฝ่ายผู้ตาย ซึ่งตนเองกับพวกก็ขี่รถออกมา เพื่อมาตามเพื่อนอีก 2 คนให้มาช่วยเพราะโกรธแค้นนายสุรศักดิ์ ผู้ตาย และเมื่อมาถึงที่เกิตเหตุอีกครั้ง ตนเองได้เข้าไปชี้ตัวนายสุรศักดิ์ ผู้ตายให้เพื่อนดูว่าคนไหน และเมื่อตนชี้เสร็จหนึ่งในเพื่อนที่ตนตามมาช่วยก็ตรงปรี่เข้าชกต่อยนายสุรศักดิ์ ผู้ตายทันที่ จนทำให้กลุ่มของนายสุรศักดิ์ ผู้ตายต่างๆชุลมุน และเป็นช่วงเพื่อนอีกคนของตนได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิงนายสุรศักดิ์ ผู้ตาย ระยะประชิดหลายนัด จนนายสุรศักดิ์ล้มลงกับพื้นแน่นิ่ง เพื่อนของตนจึงหันปืนมายิงใส่กลุ่มเพื่อนๆของนายสุรศักดิ์อีก จนเพื่อนๆของนายสุรศักดิ์ วิ่งหนีเอาตัว
รอดกันชุลมุน ซึ่งเพื่อนๆที่ตนเองได้ไปตามมาให้มาช่วยนั้น ไม่เคยรู้จักกับนายสุรศักดิ์ ผู้ตายมาก่อนหน้านี้เลย

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของความคืบหน้าคดีนี้ ขณะนี้ในส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทราบบุคคลในกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างร่วมรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และอยากแจ้งไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุผู้กระทำความผิด ให้มาแสดงความบริสุทธิ์ และเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตอนนี้เรารู้ตัวหมดและมีรายชื่อหมดแล้ว ถ้าเกิดมีการออกอนุมัติหมายจับแล้ว กระบวนการอาจมีการพิจารณาเป็นสิทธิตามกฏหมที่แตกต่างสำหรับผู้ให้ความร่วมมือ และในการเข้ามอบตัวด้วยความสมัครใจ หรือว่าจะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อาจจะได้รับโทษหนักทางด้านกฏหมาย ก็อยากให้ผู้กระทำความผิด ซึ่งตัวผู้กระทำความผิดรู้ตัวอยู่แล้วก็มาเข้าพบพนักงานสอบสวนก็ที่พนักงานสอบสวนจะออกอนุมัติหมายจับ

ส่วนศพของนายสุรศักดิ์ สมจิตร เมื่อช่วงเวลา 13.00 น. ทางญาติๆ ได้เดินทางไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่วัดน้ำพุ ไชยสิทธิ์ ต.น้ำพุ อ.เมือง ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของผู้ตาย ซึ่งทางญาติๆ เร่งติดตามจับกุมมือยิงนายสุรศักดิ์ และผู้รวมก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้งสองรายที่ถุกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรีนั้น อาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะเข้าไปสอบปากคำ เนื่องจากอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading