ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษบุกค้นห้องพักย่านรัชดารวบ ผู้ต้องหา 3 รายพร้อมเฮโรอินหนัก 80 กิโลกรัมไอซ์

ตำรวจปราบปามยาเสพติดนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษบุกค้นห้องพักย่านรัชดารวบ 3 ผู้ต้องหาพร้อมเฮโรอินหนัก 80 กิโลกรัมไอซ์ 18 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ก.ค. 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รองผบก.ปส.1 นายบัญชา โทสมัย ผอ.ป.ป.ส.เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A.เจ้าหน้าที่ทางการไต้หวันพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี บช.ปส.นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารศรีวราแมนชั่น 2 เลขที่ 238 /1 ถนนรัชดาซ.รัชดาซอย 7 (นาทอง) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานครหลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าจากการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 238/69 ชั้น 6 ทางเจ้าหน้าที่พบ Mr.Naw Naw อายุ 40 ปี สัญชาติจีน,นายเหยิ่นเจี๋ย(อาชิง)แซ่เจียง อายุ 25 ปี สัญชาติจีนและนายเควิน อายุ 48 ปี (ไม่มีหนังสือเดินทาง) สัญชาติเมียนมาพร้อมของกลางเฮโรอีน 210 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 80 กิโลกรัม แคปซูล กระปุกยาสมุนไพร ขวดโหลเปล่า รองเท้าผ้าใบสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์การผลิตเป็นจำนวนมาก
ส่วนกำลังอีกชุดเข้าตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 236 / 330 ศรีวราแมนชั่น 1 ชั้น 15 จากการตรวจค้นพบยาไอซ์แบบเกร็ดและชนิดน้ำรวมน้ำหนักประมาณ 18 กิโลกรัมพร้อมอุปกรณ์การผลิตอีกจำนวนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(เฮโรอิน-ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.สอบขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนติดตามจนทราบว่าได้มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพักยังแมนชั่นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 รายเป็นชาวจีน 2 คน และเมียนมา 1 คนโดยพบว่าผู้ต้องหามีการลักลอบบรรจุนำยาเสพติดใส่ในแคปซูลและรองเท้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งออกไปยังประเทศที่สามซึ่งเชื่อได้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาลักลอบทำมาแล้วหลายครั้ง โดยมีการแบ่งแยกหน้าที่กันอย่างชัดเจน
โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวเป็นชาวไต้หวันได้ 2 คนที่ประเทศไต้หวัน ก่อนขยายผลมาจับกุมได้ในครั้งนี้

Loading