ชื่นชม 3 วัยโจ๋เด็กนักเรียนโรงเรียนคลองท่อมราษฏร์รับสรรค์ จิตอาสา”

ชื่นชม 3 วัยโจ๋เด็กนักเรียนโรงเรียนคลองท่อมราษฎร์สังสรรค์จิตอาสา ขี่รถผ่านเจอต้นไม้ล้มทับสายไฟช่วยกันยกกิ่งไม้ขวาดถนนชนรถวิ่งได้ปกติ

วันที่18กค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้เกิดพายุฝนตกหนักลมกระโชกแรก ทำให้กิ่งไม้ยางขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟเสาไฟหักรถไปสามารถวิ่งได้ ถนนสาย ทับไทร บางคราม ม.4ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่

ถึงที่เกิดเหตุ พบกิ่งไม้ขนาดใหญ่ทับสายไฟ เสาไฟแรงต่ำหักรถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งขณะได้มีเจ้าหน้าที่ อบต.คลองท่อมเหนือ ใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ และดูแลเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งได้มีกลุ่มวัยรุ่น3คน ได้ช่วยกันตัดไม้ไผ่มาค้ำสายไฟเพื่อให้รถวิ่งได้ และช่วยกันเก็บกิ่งไม้ขวาดถนนจนเป็นที่เรียบร้อยจนรถสามารถวิ่งได้ตามปกติ

สอบถามกลุ่มวัยรุ่นทั้ง3คนเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนคลองท่อมราษฏร์สังสรรค์ อ.คลองท่อม ซึ่งวัยทั้งหมดได้ขี่รถผ่านมาพอดีเลยลงไปช่วยโดยไม่ขี่รถผ่านเหมื่อนรถคันอื่นๆลงช่วยด้วยความเต็มใจอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
ทราบชื่อทั้งหมด นายธนพล เพรี อายุ19ปี นายกิตติธัช เพรี อายุ17ปี ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกันอยู่บ้านเลขที่37/2 ม.4ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และนาย กิตฐิพงศ์ เกษเพชร อายุ17ปี อยู่บ้านเลขที่18/5 ม.2ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายกิตติธัช เพรี อยู่ชั้นม.5 รร.คลองท่อมราษฏร์รังสรรค์ ซึ่งตอนนี้ได้เป็นนักมวย ชื่อดัง อนันชัย ป.พิฆเณศ ชกอยู่เวทีราชดำเนิน นายกิตฐพงศ์ เกษเพชร อยู่ม.5รร.คลองท่อมราษฎร์สังสรรค์
นายธนพล เพรี ขณะนี้ไม่ได้เรียนหนังสือมาทำงานอยู่กับพ่อแม่ ที่บ้าน วัยรุ่นทั้งสามคนซึ่งเป็นพี่น้องและเพื่อนกันได้บอกสาเหตุที่ลงไปช่วยถ้าเรานิ่งดูดายแล้วไครจะช่วยเรื่องงานอาสาตนทั้งสามก็ชอบช่วยสังคมมาตลอด
เหตุการณ์ครั้งชาวบ้านที่ขี่รถผ่านเห็นก็ได้ชื่นชมความมีน้ำใจของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก และทางเจ้าหน้าที่ก็ชื่นชมความมีน้ำใจวัยรุ่นทั้งสามคน

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading