วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชาวพุทธแห่ทำบุญลอดใต้โลงศพ”หลวงปู่สรวง”

ชาวพุทธแห่ทำบุญลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงขอพรในวันเข้าพรรษา ขณะที่เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวงเผยหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดินละสังขารมานานกว่า 19 ปีแล้ว แต่สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย มีชาวพุทธแห่ไปกราบไหว้ขอพรจำนวนมากทุกวัน


เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาวไทยจากทั่วประเทศ พากันเดินทางมาเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยได้พากันปิดทองลูกนิมิต ตักบาตร 108 ไถ่ชีวิตโคกระบือ หล่อเทียนเข้าพรรษา และปิดทองพระพุทธรูป จากนั้น ได้พากันเดินขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อนำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง และพากันเดินพนมมือเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้โดยมี นายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคอยอำนวยความสะดวกและนำสวดมนต์กราบไหว้อธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวง


นางนุชจิราภรณ์ เจตินัย อายุ 57 ปี ชาวพุทธจาก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง เนื่องจากว่า มีความเคารพและศรัทธาในองค์หลวงปู่สรวงเป็นอย่างมาก ตนเชื่อมั่นว่า หลวงปู่สรวงคือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่มาให้โชคลาภแก่ชาวพุทธทุกคนที่พากันมากราบไหว้ขอพร ซึ่งตนกับครอบครัวเคยมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรงวงแล้วหลายครั้งและมักจะได้รับพรตามที่ขอไว้ทุกประการ
นายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง กล่าวว่า ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาปีนี้ มีชาวพุทธจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน เนื่องจากชาวพุทธเชื่อมั่นว่า หากครั้งหนึ่งในชีวิตได้พาครอบครัวญาติพี่น้องมาทำบุญที่วัดไพรพัฒนา และได้มากราบไหว้ขอพรเดินพนมมือลอดใต้โลงศพสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงที่ท่านได้ละสังขารมานานกว่า 19 ปีแล้ว จะทำให้ชีวิตตนเองและครอบครัวมีความสุขความเจริญและมีความสมหวังในทุกเรื่องที่ได้ขอพรจากหลวงปู่เอาไว้ ทำให้มีการนำเอารูปปั้นไก่และว่าวมาแก้บนกับหลวงปู่สรวงกันเป็นจำนวนมากทุกวัน

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading