วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สาวร้อยเอ็ดเครียด”ถูกเพื่อนทิ้งหลังมาทำงานที่กระบี่ได้ 3 วัน”

สาวร้อยเอ็ดวัย 28 เครียด ถูกเพื่อนทิ้งหลังมาทำงานที่กระบี่ได้ 3 วัน ปีนตึกจะกระโดด ตร. กู้ภัยเกลี้ยกล่อมยอมลง เตรียมส่งกลับบ้าน เผยอยู่กับตายายฐานะยากจน


วันที่ 18 กค.2562 พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาสันติสุข กระบี่ เข้าตรวจสอบเหตุคนจะกระโดดตึก ที่กำลังก่อสร้าง ริมถนนสายกระบี่-เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งที่เกิดเหตุพบหญิงสาวพยามจะกระโดดตึกซึ่งทราบชื่อต่อมาคือนส.อรสา ไพรพฤกษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.11 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนต์ขาสามส่วน กำลปีนอยู่ริมผนังตึกชั้น 3 ของอาคาร เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้ลงมา โดย นส.อรสา บอกว่าต้องการกลับบ้านเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 30 นาทีจึงสามารถช่วยเหลือไว้ได้ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝัน จากนั้นได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองกระบี่ และเตรียมส่งตัวต่อให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.กระบี่ นำส่งบ้านต่อไป เบื้องต้น นส.อรสา บอกเพียงแค่ว่าต้องการกลับบ้านเท่านั้น


ขณะที่นายอำนวย เส็นหละ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ กล่าวว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวนั้น เมื่อวานนี้ช่วงเที่ยง ทางมูลนิธิฯได้รับแจ้งว่ามีคนเป็นลมชักอยู่ที่ริมถนนหัวสะพานท่าแดง ห่างจาก รพ.กระบี่ประมาณ 300 เมตร จากนั้นได้ไปรับตัวมาที่มูลนิธิฯ ให้ข้าวอาหารกินแล้วนำตัวส่ง พมจ.กระบี่ แต่มาวันนี้ก็จะมากระโดดตึกอีก ซึ่งไม่ทราบว่าออกมาจาก พมจ.ได้อย่างไร

ทั้งนี้นายอำนวย กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับหญิงสาวรายนี้ บอกว่า ตนเองอยู่กับตายายที่ จ.ร้อยเอ็ด ฐานะยากจนไม่มีงานทำ มีเพื่อนมาชักชวนให้มาทำงานติดตั้งรางน้ำที่จ.กระบี่ มาได้ 3 วัน จากนั้นช่วงค่ำเมื่อวันที่ 16 กค. ได้ออกมาเดินเที่ยวซื้อสินค้าที่ตลาดเก่า เมืองกระบี่ แล้วเพื่อนบอกว่าจะมารับให้รออยู่ตรงนั้น แต่รอถึงดึกก็ไม่มีใครมาแล้วก็มารู้สึกตัวอีกทีที่ รพ.กระบี่ ในวันที่ 17 กค. แพทย์ให้กลับบ้านแต่ตนไม่รู้จะไปไหนเพราะไม่รู้ว่าที่ทำงานอยู่จุดใดของจังหวัดกระบี่ ก็เลยเดินออกจาก รพ.กระบี่แล้วมาเป็นลมก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยนำมา แต่ปรากฏว่าวันนี้ กลับจะมากระโดดตึกอีก จึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ ที่รับตัว นส.อรสาไป ขอให้ดูแลให้ดี เพราะหญิงสาวรายนี้ อาจคิดสั้นได้อีก

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading