วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลพบุรี!!แม่วัย 73 วิ่งหนีลูกชายคลั่งยาบ้าจะฆ่าทิ้ง”

ลพบุรี ยาเสพติดเกลื่อนเมือง แม่วัย 73 ปีวิ่งหนีลูกชายคลั่งยาจะฆ่าทิ้ง


วันที่ 19 ก.ค. 62 ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี นางละเมียด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ทะเลชุบศร วิ่งกระหืดกระหอบมาด้วยความตื่นตระหนก มาพบกับนายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ.หมู่ที่ 1 บ้านโคกขยาย เพื่อให้ช่วยเหลือตนเองด้วย เนื่องจากลูกชายตนเองคลุ้มคลั่งอย่างหนักจากอาการอยากยาเสพติด ได้ทำร้ายร่างกายตนเอง จนได้รับบาดเจ็บ และจะใช้อาวุธทำร้ายหากไม่ได้เงินไปซื้อยาเสพติด ตนเองได้วิ่งหลบหนีมาได้ ผญบ.จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี และปลัดฝ่ายปกครองป้องกัน อ.เมืองลพบุรี เพื่อตรวจสอบและจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านเกิดเหตุ ทราบว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ลูกชายนางละเมียด ผู้ที่คลุ้มคลั่งยา ได้หลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนในละแวกใกล้เคียง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ด้วยอาการเมายาอย่างหนักพูดจาเพ้อเจ้อ ด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แต่ก็สามารถจับกุมนำตัวส่งโรงพักได้ ท่ามกลางความโล่งใจของนางละเมียดผู้เป็นแม่

ลพบุรี

นางละเมียดผู้เป็นแม่ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าเศร้าหมองว่าตนเอง ไม่คิดว่าเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้จะเกิดกับตนเองในวัยใกล้ฝั่ง ตนมีลูกชายคนเดียวรักดังแก้วตาดวงใจ ในวัยเด็ก”เอ็ม” เป็นเด็กดี น่ารัก ขยันเรียน จนเมื่ออายุ 17-18 ปี ในพื้นที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างรุนแรง จนถูกทาง ปปส.ระบุเป็นพื้นที่สีแดงในจังหวัดลพบุรี ทำให้ลูกชายตนหลงผิด คบเพื่อนติดยา โดยตนเองได้ทำทุกวิถีทาง นำตัวลูกไปทำการบำบัด รักษาจนหายขาด แต่เมื่อกลับมาอยู่บ้านลูกก็หวนกลับไปเสพยาอีกเนื่องจากยาเสพติด(ยาบ้า) หาง่าย ราคาถูก ซึ่งครั้งนี้รุนแรงถึงขนาดขาดสติ ตนเองนำส่ง รพ.ศรีธัญญา เพื่อรักษาอาการจิตเวชร่วมปี จนคิดว่าเป็นปกติ จึงได้นำกลับมาเพื่อทำการรักษาบำบัดที่บ้าน ซึ่งไม่เป็นอย่างที่คิดลูกมีอาการคลุ้มคลั่งเมื่ออยากยา ตบตี ทำร้ายร่างกายตนเองจนได้รับบาดเจ็บ และเริ่มใช้อาวุธเพื่อทำร้ายหากไม่ได้เงิน ตนเองไม่ได้หลับไม่ได้นอนกลัวลูกจะมาทำร้ายตนเองและคนในครอบครัว จึงต้องตัดใจให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

นางละเมียดกล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี ครั้งที่เท่าไรแล้วจำไม่ได้ อยากวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องได้ดำเนินการขอให้ลูกชายตนเองได้หลุดพ้นจากทาสยาเสพดด้วย ตนเองยินดีที่จะหาเงินมาจ่ายหากมีค่าบริการ เพียงขอให้ลูกได้กลับมาเป็นเช่นเดิม และฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขอให้ดำเนินการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างหนัก ขอให้มีเงินเพียงไม่กี่นาทีก็ได้ยามาเสพแล้ว อีกทั้งยาบ้าขณะนี้ราคาถูกกว่าบุหรี่

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading