วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แม่ ดร.เป็ด”เหยื่อรถตู้ตกทางด่วน 9 ศพ”เห็นโชว์เงินกองทุน 5 แสน แต่ไม่รู้ให้ใครบ้าง”

ราชบุรี  แม่ ดร.เป็ดเหยื่อรถตู้ตกทางด่วน 9 ศพ เห็นโชว์เงินกองทุน 5 แสน แต่ไม่รู้ให้ใครบ้าง

แม่ ดร.ศาสตรา เหยื่อรถเก๋งชนรถตู้ตกทางด่วนเสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 53 เผย หากได้รับเงินจากคู่กรณีที่จะชดใช้ตามคำพิพากษาของศาลฎีกาจริง จะนำไปใช้หนี้สินที่ติดค้างและเก็บเงินไว้กินตอนแก่ช่วงบั้นปลายชีวิต และหาสร้างบ้าน ส่วนข่าวที่มีการตั้งกองทุนเงิน 5 แสนบาท แต่ไม่รู้ให้ใครบ้าง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (19 ก.ค.62) นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี มารดาของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง อดีตนักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. เป็น 1 ใน 9 ที่เสียชีวิตจากเหตุรถเก๋งชนรถตู้ตกทางด่วนเสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี พ.ศ. 2553 ซึ่งยังนั่งร้อยพวงมาลัยขายอยู่ในตลอดสดเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดเผยว่า หลังมีการออกข่าวจากคู่กรณีว่าจะมีการยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ก็รู้สึกดีใจ และได้ทราบข่าวจากเพื่อนมาว่ามีการขายที่ดินได้แล้วทั้งที่ดิน และบ้านรวมประมาณ 100 ล้านบาท โดยถ้าหากมีการนำเงินมาชดใช้ให้ก็จะนำเงินไปใช้หนี้สินค้างเก่า และเก็บไว้กินตอนแก่รักษาตัวเอง นอกจากนี้ก็จะนำไปปลูกบ้านอยู่อาศัยเพราะที่อยู่ปัจจุบันอาศัยบ้านเขาอยู่ ไม่ใช่ของตนเอง คิดว่าจะรื้อของเก่านำไปปลูกบ้านใหม่หลังเล็ก ๆ แต่ขอให้ได้เงินก่อนแล้วค่อยพูดกัน ไม่อยากคาดหวังมากเพราะของมันไม่ได้กันง่าย ๆ รอมาถึง 9 ปีแล้ว ลูกเราไปเมืองนอกก็ 10 ปีแล้ว นี่ 9 ปีก็ต้องรอต่อไป

ส่วนเรื่องที่มีการตั้งเงินกองทุนจำนวน 5 แสนบาทนั้น ได้ให้กับใครไว้ เห็น โชว์จำนวนเงิน 5 แสนบาท ซึ่งจะให้กับใครนั้นฉันยังไม่รู้ หรือเขาจะเอาไปให้กับทนายความที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือเปล่า ซึ่งถ้าให้กับทนายของ ม.ธรรมศาสตร์ตัวเองก็จะได้เงินส่วนหนึ่งก็จะนำมาจ่ายค่ารถค่าเดินทาง แต่ตอนนี้ได้แต่โชว์อย่างเดียวว่าตระกูลเขาช่วยค่ารถค่าเรือ ไม่เกี่ยวกับเงินค่าเยียวยารู้มาอย่างนี้ และยังไม่รู้ว่าอยู่กับใครเงินจำนวนนี้

อนาคตถ้าได้เงินก้อนนี้มาแล้ว ก็จะดูเหตุการณ์ก่อนว่าร่างกายยังคงทำงานร้อยมาลัยไหวหรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็คงต้องเลิกและไม่รู้ว่าจะได้เงินมาเมื่อไหร่ ซึ่งตัวเองก็ยังมีหนี้สินที่ต้องใช้เขาอยู่มาก จากการยืมญาติที่ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ส่วนบรรยากาศที่ร้านก็ยังคงมีการร้อยมาลัยดอกดาวเรือง และดอกกุหลาบเป็นพวงแขวนขายนานๆจึงจะมีลูกค้าแวะมาเลือกซื้อบ้าง แต่ไม่มากเท่ากับวันโกนก่อนวันพระซึ่งจะขายดีกว่าช่วงวันธรรมดา

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading