รพ.ราชบุรี!!แถลงข่าวจัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน”มหิดลรำลึก”ครั้งที่ 3”

ราชบุรี ร.พ.ราชบุรี แถลงข่าวจัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน “มหิดลรำลึก” ครั้งที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. วันนี้ 19 ก.ค.62 ณ ห้องประชุมปฐมจักรี ชั้น 2 โรงพยาบาลราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการจัดงานเดิน-วิ่ง เทิดพระเกียรติฯ มินิฮาล์ฟมาราธอน “มหิดลรำลึก” ครั้งที่ 3 โดยมี นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว พร้อมมี นาย พัฒชิระ วรรณิสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดราชบุรี, ผู้แทนเจ้ากรมการทหารช่าง, พ.อ.ศุภัฑฒวีร์ ประเทืองทินวัช ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลพัฒฯาที่ 1, พ.อ.พิสิฐ ปั้นทอง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16, ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี, นางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี, นายบุญชัย จรัญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้า ราชบุรี จำกัด, นายธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี, อาจารย์จิราภรณ์ อนุชา ผู้แทนผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี, นายภูวนารถ สุภาพเพชร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, และคณะจัดงานเดิน-วิ่ง ร่วมกันแถลงข่าวงานเดิน-วิ่ง เทิดพระเกียรติฯ มินิฮาล์ฟมาราธอน “มหิดลรำลึก” ครั้งที่ 3 ต่อหน้าสาธารณะชน และสื่อมวลในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

ทั้งนี้ด้วยวันที่ 24 กันยายน 2494 อันเป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดช พระบรมราชชนก (กรมหลวงสงขลานครินทร์) พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาพิชัย จากแพทย์ และประชาชนทั่วไปว่า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ให้วันที่ 24 กันยายนของทุกปี เป็นวันมหิดลตั้งแต่ปีพ.ศ 2494 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงความกตัญญูกตเวที ต่อพระเกียรติคุณ ของพระองค์ที่ทรงสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ การพยาบาลและการสาธารณสุข โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมกับศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ชั้นคลินิก ได้ร่วมใจจัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน มหิดลรำลึก ครั้งที่ 3 ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้แพทย์ นักศึกษาแพทย์ บุคลากรด้านสาธารณสุขและประชาชนได้รำลึกถึงพระเกียรติคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และให้นักศึกษาแพทย์นักศึกษาพยาบาล ได้ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ และประชาชน หันมาใส่ใจต่อสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคลากรสาธารณสุขกับชุมชนก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน ทำให้ชุมชนเกิดทัศนคติที่ดีกับโรงพยาบาล และเพื่อหารายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ของโรงพยาบาลราชบุรี

ซึ่งการจัดกิจกรรมงานดังกล่าว ได้กำหนดจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลราชบุรี โดยภายในงานจัดให้มีการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท, การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท, การแข่งขันวิ่งฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท, สมัคร VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท ผู้สมครจะได้รับของที่ระลึกของงาน สามารถเลือกลงระยะใดก็ได้ มีสิทธิ์ลุ้นรับถ้วยรางวัล กรณีสมัครฮาล์ฟ วิ่งเข้าเส้นชัยภายในเวลา cut off ถึงจะได้รับเสื้อ finisher และชมการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ และบูธตรวจสุขภาพ

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-21 ก.ค.62 สมัครได้ที่ศูนย์แพทย์ฯโรงพยาบาลราชบุรี ตั้งแต่ 09.00 น. 18.30 น. และเปิดรับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปโดยเปิดรับสมัครตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลราชบุรียังได้เปิดรับการรับบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลราชบุรีผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคโดยตรงที่ฝ่ายการเงิน ตึกอำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีหรือโอนผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาถนนคฑาธร ชื่อบัญชี มหิดลรำลึก โรงพยาบาลราชบุรี ครั้งที่ 3 เลขที่บัญชี 738-0-25028-0 อีกด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading