วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ชุดปราบปรามการค้ามนุษย์”ขยายผลจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองกว่า 75 คน”

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการค้ามนุษย์ขยายผลจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองได้อีก57 คนขณะถูกนำมาพักรวมกันไว้ในป่าสวนยางพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อรอข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย แต่เนื่องจากนายหน้าชาวเมียนมาคนเก่าถูกจับกุมไปก่อนแล้ว จึงรอให้นายหน้าคนใหม่มารับตัวไปกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบและเข้าจับกุมได้ทั้งหมด


เมื่อเวลา12.00น.วันนี้(20ก.ค.)เครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติยังคงลักลอบขนกลุ่มคนต่างด้าวซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้ามาอย่างต่อเนื่องแม้จะมีการปราบปรามอย่างหนัก
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการค้ามนุษย์ นำโดยศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจเเห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ร่วมกับ พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ รอง ผบก.ตม 6., พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภาค9 , เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายเเดนกองร้อยตชด.437 ทหาร มทบ.42 และปคม.ตำรวจสภ.คลองแงะและฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา


ได้ขยายผลเจ้าจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา ได้อีก 57 คน เป็นชาย54 คนและหญิง3 ครอบพร้อมสัมภาระ ซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าเมือง
ซึ่งถูกนายหน้าและผู้นำมานำมาพักรวมกันไว้ในป่าสวนยาง พื้นที่บ้านแม่น้ำ หมู่4 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยกระจายอยู่รวมกันเป็นกลุ่มๆในป่าสวนยาง เพื่อรอลักลอบเดินทางข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย ทางช่องทางธรรมชาติชายแดนไทยมาเลเซียด้านอ.สะเดา

จากการสอบถามทราบว่ากลุ่มคนต่างด้าวกลุ่มนี้ถูกทยอยขนมารวมกันไว้ที่สวนยางแห่งนี้เป็น2 ชุด ชุดแรกจำนวน 20 คนถูกนำมาพักไว้เมื่อ3 ก่อนส่วนที่เหลืออีก 37 คนเพิ่งมาถึงเมื่อคนนี้ แต่ยังไม่สามารถพาข้ามไปยังประเทศมาเลเซียได้เพราะต้องรอให้นายหน้าคนใหม่มารับตัวไป จึงต้องนำมาพักรวมกันไว้ก่อน
เนื่องจากนายหน้าชาวเมียนมาคนเก่าซึ่งเป็นผู้รับชอบดูแลและส่งต่อไปยังมาเลเซีย ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปเมื่อวันที่3 กรกฎาคมที่ผ่านมาคาบ้านเช่าในพื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่พร้อมกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมา57คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading