วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ยิงดับเสี่ยหนุ่มเจ้าของโรงสีข้าวริมคลองส่งนำ้ 2 ศพ

กาญจนบุรี ดับริมคลองส่งน้ำ 2 ศพ เสี่ยหนุ่มเจ้าของโรงสีข้าวบ้านทุ่งมะสัง หายไปหลังกินข้าวเย็น สุดท้ายสัปเหร่อเจอศพเช้าตรู่ขณะเดินทางไปดูนาข้าว โล่แจ้งตำรวจไปตรวจสอบ เบื้องต้นโดนกระซองดับอนาถ ริมคลองส่งน้ำในหมู่บ้านทุ่งมะสัง แม่ เสก บ้านท่าแจง บอกมีโทรศัพท์ดังขณะนั่งกินข้าวมื้อเย็นกับแม่ยังไม่ทันอิ่มขอออกไปแล้วไม่กลับทราบเช้าว่าเสียชีวิตรุดดูศพ

วันนี้ 21 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกียรติ เพ็ญศิริสมบูรณ์ ผกก. สภ.บ่อพลอย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิตบริเวณ โครงการส่งน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านท่าแจง หมู่ที่ 6 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ ร.ต.อ. ปรัญญา มณีสว่าง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบ่อพลอย เจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และสมคมมูลนิธิกู้ภัยบ่อพลอย

ในที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเข้าไปไร่นาของชาวบ้าน ริมคลองส่งน้ำ พบรถจักรยานรถ ฮอนด้าหมายเลขทะเบียน กมท 282 กาญจนบุรี จองอยู่บนถนน ข้างรถพบศพ ทราบชื่อ นายธวัชชัย รักษากุล อายุ 20 ปี เสี่ยเจ้าของโรงสีข้าวในหมู่บ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ในมือกำไฟแช๊กแน่น ใกล้ศพพบโทรศัพท์ตกอยู่และกุจแจของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ใกล้กันพบศพ นายเสกสันต์ รูปสม อายุ 39 ปี หรือฉายาเสกบ้านท่าแจง ที่ชาวบ้านได้ใช้เรียกกัน

เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูจน์พลิกศพทั้ง 2 ราย พบว่า นายธวัชชัย ถูกกระสุนเข้าบริเวณด้านหลังทะลุหน้าอกขวา 1 แผล ส่วน เสกบ้านท่าแจง โดนกระสุนชนิดเดียวกันเข้าบริเวณด้านหลังไม่ทะลุ แพทย์แจ้งว่าทั้ง 2 ราย เสียชีวิต จากกระสุนปืนมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงได้มอบศพให้ทางสมาคมมูลนิธิกู้ภัยบ่อพลอย นำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูจน์วิถีกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้ง

และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 9 จำนวน 2 ชิ้น จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และทำการสอบสวนชาวบ้านที่ในระแวกนั้นไม่ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อใด เนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่ใกล้เคียงเลย นางอำพร รูปสม อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี แม่ของ นายเสกสันต์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายได้นั่งกินข้าวเย็นกับตนเองที่บ้าน ประมาณ 20.00 น. เศษ ยังไม่ทันอิ่มได้มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามา ลูกชายได้รับแล้วบอกว่าขอออกไปเดียวมา โดยไม่ได้บอกว่าไปที่ใดแล้วก็ไม่กลับมาบ้านอีกเลย จนมาทราบในตอนเช้าว่าเสียชีวิตจึงได้พากันเดินทางมายังที่เกิดเหตุ และมาพบว่าน่าจะเดินทางออกมารับเพื่อนที่เสียชีวิตด้วย เนื่องจากตอนออกจากบ้านมาเพียงคนเดียวเท่านั้น

นายสมชัย รักษากุล อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย ได้ให้รายละเอียดกับสื่อว่า นายธวัชชัย เป็นหลานชาย ประกอบอาชีพโรงสีข้าวในหมู่บ้าน แต่ตนเองไม่ได้อยู่ด้วย โดยไปอยู่ในพื้นที่อำเภอท่าม่วง เมื่อทราบข่าวจึงได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ไม่ทราบพฤติกรรมของหลานชายว่าไปมีปัญหาอะไรมากนัก เพราะอยู่กันคนละที่ ส่วนพ่อของเขาได้เสียชีวิต โดยทิ้งโรงสีข้าวไว้ให้ได้ประกอบอาชีพ นานๆ ตนเองจะเดินทางไปดูกิจกรรมสักครั้ง

นายตุ๋ย ปานเปีย ซึ่งเป็นสัปเหร่อของวัดทุ่งมะสัง เป็นผู้พบศพคนแรก ได้ให้การณ์กับทางเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้เดินทางจากบ้านมาเมื่อประมาณช่วงฟ้าสาง เพื่อไปดูนาข้าวใกล้กับจุดทั้ง 2 เสียชีวิต ตอนแรกไม่คิดว่าเสียชีวิต จึงเดินเข้าไปเรียกพร้อมใช้มือไปจับรู้ว่าตัวแข็ง จึงได้ออกไปแจ้งกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว โดยตอนแรกไม่ทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นใครจนมาทราบภายหลังว่าทั้ง 2 คือ คนในหมู่บ้าน

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของทั้ง 2 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังชุดสืบสวนออกหาข่าวว่าได้ติดต่อโทรศัพท์กับใครในช่วงขณะนั่งกินข้าว แล้วก่อนมาทราบว่าเสียชีวิต คาดว่าผู้ตายทั้ง 2 คน น่าจะรู้จักกันมีการหยุดพูดคุยอะไรกันก่อน เนื่องจากกุจแจรถได้ถูกปลดออกจากตัวรถ และผู้ตาย 1 คน ได้กำไฟแช็กแน่นก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต คาดว่าน่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดในไม่ช้าแน่นอน.

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading