วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทหารปะทะโจรใต้”สนั่นเทือกเขายึดที่พัก 7 หลังพร้อมอาวุธปืน M 16 “

ทหารปะทะโจรใต้สนั่นเทือกเขายึดที่พัก7หลังและปืนเอ็ม.16

วันที่ 21 ก.ค. 62 พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาตะเว หลังหมู่บ้านแฮ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ หลังจากสืบทราบว่ามีกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายอับดุลเลาะ บูละ กับนายมูฮัมหมัด ขาเดร์ ได้เคลื่อนไหวประชุมวางแผนเพื่อก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

และในขณะที่เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย แยกย้ายกันเดินลาดตระเวนอยู่นั้น ได้พบกับกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 8 ถึง 10 คน ที่กำลังนั่งแยกย้ายอยู่ในเพิงพัก เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนส่งสัญญาณให้สมาชิกในกลุ่มได้รับทราบ ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากปะทะกันขึ้นเป็นละลอกๆนานกว่า 10 นาที กลุ่มกองกำลังติดอาวุธเห็นเจ้าหน้าที่โอบล้อมพื้นที่ จึงได้พากันหยิบสัมภาระที่จำเป็น พร้อมใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางเพื่อหลบหนี ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ต่อมาเมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเคลียร์พื้นที่ พบรอยเลือดของคนร้ายติดอยู่ตามกิ่งไม้รายทางที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้จัดกำลังจำนวนหนึ่งติดตามไล่ล่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ถึง 2 คน ส่วนกำลังที่เหลือได้เข้าเคลียร์พื้นที่รอบจุดปะทะซึ่งเป็นเพิงพักชั่วคราว จำนวน 7 หลัง โดยมีกองหินขนาดใหญ่อยู่โดยรอบ และเพิงพักแต่ละหลังจะใช้ผ้าใบกันฝนใช้เชือกมัดปมหัวท้ายผูกติดกับกิ่งไม้ ส่วนด้านในจะมีการกางเปลสนามเพื่อใช้นอน โดยของกลางที่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเอาไว้ได้ อาทิ อาวุธปืนเอ็ม.16 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง เสื้อผ้าและเสบียงอาหาร

ต่อมา พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ทหารที่ตั้งฐานปฏิบัติการณ์ย่อยในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.จะแนะ และ อ.ระแงะ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆในพื้นที่ เกรงสมาชิกแนวร่วมของกลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ จะแฝงตัวนำผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าทำการรักษา

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading