วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ยายพิการวอนโจรอย่ามาขโมยเลย”

ยายพิการวอนโจรอย่ามา โขมยอีกเลยยายไม่มีอะไรจะให้แล้วมันเกลี้ยงแล้ว

วันที่21กค.62ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีโจรโขมยของบ้านยายจนเกลี้ยง จึงได้ลงตรวจสอบที่บ้านของยายสำเนียง นวลสมศรี อายุ67ปี บ้านเลขที่75 ม.5 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ถึงบ้านยายยายนั้งอยู่คนเดียว สำรวจบริเวณบ้าน หน้าต่างถูกงัด ตู้เสื้อผ้าพังกระจัดกระจาย บริเวณภายในบ้านพบ ของใช้ไม่ขี่ชิ้น หม้อเก่าๆ และเต่าถ่าน เพื่อหุ่งข้าวเท่านั้น

ยายสำเนียง นวลสมศรี เล่าชีวิตของตนเองให้ฟ้งว่า บ้านหลังนี้ได้สร้างมานานเกือบ30ปี อยู่กับสามี แต่สามีได้เสียชีวิตหลายปีแล้ว ลูกก็ไม่มี ช่วง2ปีก่อนตนเองร่างการแข็งแรงสามารถทำมาหากินได้สะดวก และช่วงหลัง ตนเองมีโรคประจำตัวเดินไม่ค่อยได้ต้องใช้ไม้เท้าประคองตัวเวลาไปไหนมาไหนก็ลำบาก พอมาปีนี้ได้มีโจรโขมยขึ้นบ้านมา3ครั้งแล้ว ครั้งแรก โจรได้เอา ยาสีฟัน ปลากระป๋อง เต่าแก็ส พร้า จอบ หม้อแบตเตอรี่ เงินทอง เอาไปจนเกลี้ยง ต่อมาชาวบ้านได้ทราบข่าวสงสารแก่ เพราะแก่ไม่มีไฟฟ้าใช้เลยชื้อหม้อแบตเตอรี่มาให้ยายอีกลูก เพื่อจะได้ชาร์จโทรศัพท์ และส่องสว่างช่วงกลางคืน ต่อมาไม่ขี่คืน โจรก็งัดบ้านอีก คราวนี้โจรได้แค่หม้อแบตเตอรี่ เพราะอย่างอื่นหมดทั้งแต่รอบแรกแล้ว 1เดือนต่อมา ยายก็ได้ชื้อหม้อแบตเตอรี่มาอีกลูก โจรก็งัดเอาไปอีก ชึ้งมูลค่าทั้งหมดไม่ต่ำกว่า20000บาท ต่อมา มีคนใจบุญ ได้เอาแบตเตอรี่รถยนต์เก่ามาให้ใช้เพื่อจะได้ชาร์จโทรศัพท์อย่างทำอย่างอื่นก็ไม่ได้


ยายบอกว่าช่วงนี้ตนเองลำบากมากเพราะมีรายได้แค่เงินผู้สุ่งอายุเดือนละ600บาท บัตรสว้สดิการอีก300บาท เวลาชื้ออาหารการกินต้องขอช่วยให้เพื่อนบ้านชื้อมาให้ สำหรับที่ดินที่มีอยู่9ไร่ได้ปลูกไว้หลังบ้าน5ไร่ยางพาราอีก3ไร่ มีทุเรียนอยู่2ต้นข้างบ้านโจรก็โขมยหมด ตนเองจึงฝากถึงลูกหลาน ถ้าไครเลี้ยงตนเองยามเจ็บไข้ดูแลยามที่ตนลำบาก ที่ดินจะยกให้คนนั้นไปเลย ส่วนที่จะโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์ไม่สามารถโอนได้ถ้าโอนให้รับรองทิ้งยายให้อยู่ตามลำพังอย่างแน่นอน

สำหรับเรื่องตนไม่มีไฟฟ้าใช้ตนจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสำรวจไฟฟ้าเพราะบ้านหลังนี้ตกสำรวจมานานแล้ว ยายบอกว่าถ้ายายมีไฟฟ้าใช้ชีวิตสบายกว่านี้ ..

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading