วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โรงเรียน น.ว.ม.ราชานุสรณ์”จัดงานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียน”

นครนายก โรงเรียน น.ว.ม.ราชานุสรณ์ จัดงานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียน


โรงเรียน นะวะมะ ราชานุสรณ์ จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสทเด็จพระบรมชนกกิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จพระราชดำเนินทรงดำเนินทรงเปิดโรงเรียน นะวะมะราชานุสรณ์ในที่ 22 กรกฎาคม ของทุกปี

ที่ชั้น2 หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาฯ นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียนนะวะมะราชานุสรณ์ โดยมีคณะครู นักเรียน บุคลากรและผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีจำวนวนมาก


ด้วยโรงเรียน นวม(นะวะมะ)ราชานุสรณ์ เกิดจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงยกช่อฟ้าอุโบสถวัดวังกระโจม อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2512 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานเงินสามแสนบาทเศษ เป็นทุนเริ่มแรกในการสร้างโรงเรียน กับทั้งได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียนเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2515 และพระราชทานชื่อโรงเรียนและอาคารว่า น.ว.ม.ราชานุสรณ์ที่หมายถึงที่ระลึกแห่งรัชกาลที่ 9 จวบจนปัจบันเป็นเวลา 49 ปี ปัจจุบันเปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 759 คนมีครูและบุคลากรทางการศึกษา 70 คน
ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กิจกรรมร้องเพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง ถวายคำปฏิญาณตนของนักเรียน มอบเกียรติบัตรคุณครูที่มีผลการประเมินด้านการสอนดีเด่น และมอบทุนการศึกษาพร้อมทอดผ้าป่าทางการศึกษาเป็นอันเสร็จพิธี

สมบัติ เนินใหม่ รัชขานนท์ นครนายก

Loading