วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมสืบสวนเร่งรัดติดตามความคืบหน้า”พบศพหญิงสาว”

เดอะโอ๋!!! ประชุมชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีกรณีพบศพหญิงเสียชีวิตสภาพเน่าเปื่อยที่บริเวณโพรงหญ้า


วันนี้ 23 ก.ค.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)/เอราวัณ2 เป็นประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจในพื้นที่สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานีได้แก่กรณีพบศพหญิงเสียชีวิตสภาพเน่าเปื่อยเหตุเกิดที่บริเวณ ซ.เทพกุญชร 21 ม.11 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีเมื่อวันที่ 21 ก.ค.62 เวลาประมาณ 11.30 น.โดยมีพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามปรับแผนการออกตรวจเน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีกพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2562 อย่างเคร่งครัดและได้กำชับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนสอบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเป็นอันขาดเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับทางคดีรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork)บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่ายและแบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

Loading