วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!เชิญเที่ยวงานมหกรรมสัตว์นำ้”สวยงาม การแข่งขันระบายสี

กาญจนบุรี ขอเชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมสัตว์น้ำ สวยงาม การแข่งขันระบายสี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และการแข่งขันกินกุ้ง งานเริ่ม 25 ถึง 31 ก.ค. 2562 นี้

วันนี้ 25 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับศูนย์การค้า TMK Park กาญจนบุรี และเครือข่ายผู้เลี้ยงสัตว์น้ำจืด ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยกำหนดจัดงานมหกรรมสัตว์น้ำ ภายใต้ชื่อ “Apuatic Expo 2019” ภายใต้แนวคิด “กาญจน์ กิน ฟิน เที่ยว” และงานมหกรรมสัตว์น้ำสวยงาม ภายใต้ชื่อ “Fish Show 2019” ภายใต้แนวคิด “กาญจนบุรี หลากหลายสีสันต์ อัญมณีใต้ผืนน้ำ” ในระหว่างวันที่ 25 ถึง 31 ก.ค. 2562 ณ ศูนย์การค้า TMK Park กาญจนบุรี รวมระยะเวลา 7 วัน ในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การประกวดสัตว์น้ำ สวยงาม เช่นปลากัด ปลาหางนกยูง สัตว์น้ำบริโภค อาทิกุ้งก้ามกราม ปลานิล รวมถึงกิจกรรมจัดตู้พรรณไม้น้ำ การปรุงเมนูอาหารจากสัตว์น้ำ การแข่งขันกินสัตว์น้ำ การระบายสีภาพของนักเรียนระดับอนุบาล และอื่นๆ อีกมากมาย

การประกวดปลากัด ปลาหางนกยูง และจัดตู้พรรณไม้น้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 6 รางวัล สำหรับเป็นรางวัลยอดเยี่ยม (Best in Group) พร้อมถ้วยเกียรติยศ จากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เกียรติบัตร และเงินรางวัลมากมาย มากกว่า 122 รางวัล

การประกวดกุ้งก้ามกรามใหญ่ ปลานิลยักษ์ ชิงเงินรางวัล และโล่รางวัล การแข่งขันประกอบเมนูอาหารจากสัตว์น้ำ พร้อมการจัดจานในรูปแบบ Fusion Food ชิงเงินรางวัล และโล่รางวัล

การประกวดภาพระบายสีของนักเรียนระดับอนุบาล การจัดนิทรรศการสัตว์น้ำ สัตว์น้ำสวยงาม ที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจและมีศักยภาพในการส่งออก ผลงานภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของกลุ่ม Start-Up การออกร้านจำหน่ายผลผลิตของกลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการ

การออกร้านจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำปลอดภัย จังหวัดกาญจนบุรี มี กุ้ง ปลา สดๆ ราคาหน้าฟาร์มพร้อมรอเสิร์ฟทุกท่าน โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธุ์และส่งเสริมธุรกิจสัตว์น้ำของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายกระตุ้นให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับชนิดสัตว์น้ำ และพัฒนาสายพันธุ์สัตว์น้ำที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ ได้ให้ได้รับความนิยมในการเลี้ยง มีศักยภาพในการส่งออก เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ผลิต ผู้รวบรวม และผู้ส่งออกต่อยอดธุรกิจสัตว์น้ำให้เกิดความเข็มแข็งครบวงจร

สำหรับในงานนี้ผู้ที่ไปเที่ยวงาน หากไปครบ 4 คน จะได้รับแจกปลาเผา ฟรี 1 ตัว ซึ่งในแต่ละวันจะจัดไปเที่ยวรายการนาทีทอง แจกกินฟรีปลาเผาวันละ 20 ตัว ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยวชมงานนี้ 25 ถึง 31 ก.ค. 2562 นี้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading