วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม!!จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ

นครปฐม โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

มี พระมหากมล สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดบ่อตะกั่ว ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่ม อสม.นักเรียน และประชาชนในอำเภอนครชัยศรีร่วมงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ณ.วัดบ่อตะกั่ว ต.บางระกำ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม


จากนั้นนายศุภนารถ เกตุเจริญ เกษตรจังหวัดนครปฐมกล่าวโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนทีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

​วัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร โดยการ
บูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้รับบริการทางการเกษตร ได้รับคำปรึกษา เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

​ในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ภายในงาน ประกอบด้วย การลงนามถวายพระพร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ คลินิกเกษตร คลินิกพืช, คลินิกข้าว, คลินิกดิน, คลินิกปศุสัตว์, คลินิกประมง, คลินิกบัญชี, คลินิกชลประทาน, คลินิกสหกรณ์, คลินิกกฎหมาย, คลินิกหม่อนไหม, คลินิกสุขภาพ, คลินิกเซ็นเตอร์, กิจกรรมส่งเสริมอาชีพเสริมเพื่อรายได้ พร้อมทั้งการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานสาธารสุขจังหวัดนครปฐม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สภาเกษตรกร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดนครปฐม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการในจังหวัดนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น มีเกษตรกรมาร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตรไม่น้อยกว่า 200 คน การจัดงานในครั้งนี้ มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เยี่ยมชมการให้บริการส่วนราชการที่ออกหน่วยรับบริการประชาชนในครั้งนี้


ประชาสัมพันธ์เกษตรจังหวัดนครปฐม

Loading