วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สืบสวนภ.1”มอบรางวัลโล่ไอยรา อวอร์ต ปี 2/2562”

บิ๊ก !!! ศูนย์ สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 มอบรางวัลโล่ ไอยรา อวอร์ด ปี 2/2562


วันนี้ 26 ก.ค.62 ที่ห้องประชุม อมรวิวัฒน์ ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 เป็นประธานการประชุมบริหารครั้งที่ 2 /2562 และในโอกาสเดียวกันนี้ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลโล่ ไอยรา อวอร์ด ปี 2/2562 แก่นายตำรวจพร้อมใบประกาศเกียรติคุณเชิดชูให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เป็นตำรวจน้ำดีขัวญใจประชาชน สาขา“ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์”จำนวน 4 นายโดยมีจำนวน 2 นายที่ได้รับอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1และพ.ต.ท.พูลสุข เตชะประเสริฐพร สว.กก.1 บก.สส.ภ.1 ที่ปฏิบัติงานด้านการสืบสวนจับกุมดีเด่นของศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1)และมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ“ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น” ให้กับข้าราชการตำรวจสายงานต่างๆที่มีผลงานดีเด่นจนเป็นที่ยอมรับของสังคมในแต่ละด้านทั้ง งานบริหาร งานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน งานด้านความมั่นคง งานด้านกฎหมายและคดี


พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า นโยบายหลักของศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้ชูหลักการปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ในปีนี้ภายใต้แนวคิด“เป็นหลักประกันความยุติธรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มีมาตรฐานสากล”พร้อมย้ำ 6 นโยบายหลัก 1.การพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นภารกิจสำคัญสูงสุดที่ผิดพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด 2.การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในสังคม 3.การป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรมโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม 4.การแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ 5.เร่งรัดขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กรตำรวจในยุคประชาคมอาเซียน และ 6.เสริมสร้างความสามัคคีและบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่าได้เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจ บก.สส.ภ.1 ร่วมทำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจในพื้นที่ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ร่วมพัฒนาองค์กร พัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้เป็นตำรวจที่แข็งแกร่ง ทักษะทางด้าน สืบสวนสอบสวนปราบปราม แก้ปัญหาภาพลักษณ์ด้านลบที่ตำรวจเผชิญอยู่นั้นโดยที่ผ่านมาสามารถกู้ภาพลักษณ์ของตำรวจได้ดีขึ้น เป็นผู้นำที่สามารถประสานเป็นปึกแผ่นกับผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อ ให้งานตำรวจมีประสิทธิภาพประสิทธิผลประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและบริการที่รวดเร็วเสมอภาคเป็นธรรมมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้นมีความหวาดกลัวภัยน้อยลงเชื่อมั่นในการอำนวยความยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมายที่โปร่งใสสะดวกและรวดเร็วส่งผลให้สังคม ประเทศชาติ มีความมั่นคง และ สงบสุข

Loading