วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!กรมทหาราบที่ 19”ค่ายสุรสีห์”ร่วมใจเป็นหนึ่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

กาญจนบุรี กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ ร่วมใจเป็นหนึ่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมายุ 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ 27 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 พร้อมด้วย คุณภัสภรณ์ หลอดศิริ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมายุ 67 พรรษา ณ กรมทหารราบที่ 19 บริเวณพื้นที่ โครงการป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ตามแนวทางพระราชดำริ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผบ.ร.19 พร้อมด้วย พญ.หนึ่งฤทัย หัสดีผง ภริยา, รอง ผบ.ร.19 (2), เสธ.ร.19, ผบ.นขต.ร.19, คณะกรรมการชมรมแม่บ้านฯ, หน.ส่วนราชการ, ภาคเอกชน, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, นักเรียน นักศึกษา, กำลังพลและครอบครัว ร่วมให้การต้อนรับ

ในการนี้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 ได้กรุณามอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ, ภาคเอกชน กำลังพล และแม่บ้าน สำหรับพันธุ์ไม้ที่ปลูกประกอบด้วย อาทิ ต้นรวงผึ้ง, ต้นพยุง, ต้นประดู่, ต้นสัก และ ต้นมะค่าโมง รวมทั้งสิ้น 2,800 ต้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,000 คนบรรยากาศภายในกิจกรรมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พลังแห่งความสุข ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพดิน น้ำ และป่าไม้ ตลอดจนให้ ประชาชน ทุกหมู่เหล่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมปลูกฝังจิตสำนึกให้ ข้าราชการ ประชาชน และ เยาวชน ตระหนักถึงความสำคัญ ในความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ รักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าในพื้นที่เสื่อมโทรมให้ฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งเป็นความร่วมมือร่วมใจปกป้องรักษาผืนป่าให้คงความอุดมสมบูรณ์และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นสมบัติให้ลูกหลานของเราในอนาคตต่อไป.

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading