วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชุมพร!!ผวจ.นำจิตอาสาพัฒนาลำนำ้”เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

ผวจ.นำ จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปี พุทธศักราช 2562 พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ศาล ตุลาการ ภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน ร่วมกันทำกิจกรรม จิตอาสา กำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ พัฒนาลำน้ำ และลำคลอง ให้สะอาดเรียบร้อย ณ คลองขี้นาค หมู่ที่ 8 ตำบลนากระตาม อำเภอท่าแซะจังหวัดชุมพร

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยจิตอาสา ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ก่อนนำจิตอาสากล่าว เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ พร้อมกัน 3 ครั้ง หลังจากนั้น จิตอาสาได้แยกย้ายตามภารกิจ โดยจิตอาสาต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ กำจัดวัชพืช โดยเฉพาะผักตบชวาที่ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นในลำคลองขี้นาค โดยได้นำขึ้นจากแหล่งน้ำมากองไว้ ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายผักตบชวานำไปให้เกษตรกรทำปุ๋ยใช้ในพื้นที่
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้ทุกจังหวัด จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ระหว่างวันที่ 20 – 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยกำหนดให้มีพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาระดับจังหวัด พร้อมกันทุกจังหวัด สำหรับพื้นที่เป้าหมายการดำเนินกิจกรรม ให้จังหวัดคัดเลือกพื้นที่ลำน้ำ คูคลอง ตามโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลอง เพื่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจังหวัดชุมพรได้กำหนดจัดกิจกรรม ณ คลองขี้นาค หมู่ที่ 8 ตำบลนากระตาม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ซึ่งมีความสำคัญต่อพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากพี่น้องประชาชนนำไปใช้ในด้านการเกษตรในฤดูแล้ง และการระบายน้ำในช่วงฤดูฝน จึงมีความจำเป็นที่ต้องจัดการดูแล และพัฒนาให้คลองขี้นาค คงประโยชน์ต่อไป

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี พุทธศักราช 2562 ณ คลองขี้นาค หมู่ที่ 8 ตำบลนากระตาม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร โดยความร่วมมือร่วมใจ จากประชาชนจิตอาสา ข้าราชการ ภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม ด้วยความสมัครสมานสามัคคี ของชาวจังหวัดชุมพร ในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง ให้สะอาดเรียบร้อยสวยงาม เกิดประโยชน์ต่อหมู่บ้าน ชุมชน และสังคม กิจกรรมจิตอาสา ได้ทำให้ทุกคนได้แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ปกเกล้าปกกระหม่อม ที่ทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading