วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!! สมาชิกสภา อบต.สำโรง”ลุกฮือขับไล่”

สมาชิกสภา อบต.สำโรง ลุกฮือขับไล่ 3 ข้าราชการเพิกเฉยภัยแล้ง-สร้างความแตกแยกในองค์กร


เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายประวัติ นรสาร ประธานสภา อบต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย สมาชิกสภา อบต.สำโรง จำนวนกว่า 20 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนข้าราชการประพฤติตนไม่เหมาะสมก่อให้เกิดความขัดแย้งภายในองค์กร เพื่อให้ตรวจสอบและโยกย้ายออกนอกพื้นที่ โดยมี นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้รับหนังสือ

นายประวัติ เปิดเผยว่า ในห้วงที่ผ่านมา เกษตรกรทำนาในพื้นที่ตำบลสำโรง ได้ประสบปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากฝนทิ้งช่วงอย่างรุนแรง ข้าวนาปีฤดูกาลผลิตประจำปี 2562/2563 ขาดแคลนน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว ถูกแดดเผาแห้งเหี่ยวเฉาตายเป็นจำนวนมาก เมื่อราษฎรติดต่อขอรับการสนับสนุนรถขุดเจาะน้ำบาดาลจาก อบต.สำโรง ข้าราชการผู้มีอำนาจหน้าที่ได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมอนุมัติหรืออนุญาตให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบรถขุดเจาะน้ำบาดาล นำรถขุดเจาะออกไปทำการขุดเจาะน้ำบาดาลให้กับเกษตรกร ทั้งยังข่มขู่ราษฎรโดยการสั่งให้ระงับการใช้น้ำบาดาลในพื้นที่ที่มีการขุดเจาะไว้แล้ว โดยอ้างระเบียบการจ่ายเงินค่าใช้น้ำบาดาล ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว เป็นผลทำให้พื้นที่ทำนาได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ สามาชิกสภา อบต.สำโรง ยังถูกเรียกหักเงินค่าตอบแทนของสมาชิกสภาฯ จำนวน 2 ครั้ง รวมเป็นเงินรายละ 3,000 บาท โดยไม่มีเหตุผล เมื่อสมาชิกสภาฯ โต้แย้งสอบถาม ก็ถูกข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว จนถึงขณะนี้สมาชิกสภาฯ ก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมชู้สาว รวมทั้งมีพฤติกรรมการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับจ้าง มีการเร่งรัดดำเนินการจ่ายขาดเงินสะสม ทั้งที่การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการต่างๆยังไม่แล้วเสร็จ

ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของ อบต.สำโรง และประโยชน์ของทางราชการ สมาชิกสภา อบต.สำโรง จำนวน 27 คน จึงได้มีการประชุมและลงนามเรียกร้องขอให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ ได้พิจารณามีคำสั่งย้ายบุคคลที่เกี่ยวข้องดังกล่าว จำนวน 3 คน ออกจากพื้นที่ไปช่วยราชการในจังหวัดและขอให้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยร้ายแรงต่อไป

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรญ ศรีสะเกษ

Loading