วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มวกเหล็ก”เปิดงานเทศกาลมีทแอนด์มิลล์เฟสติวัส ครั้งที่ 1 ปี 2562”

 

มวกเหล็ก “ เปิดงาน เทศกาล มีทแอนด์มิลล์เฟสติวัส ครั้งที่ 1 ปี 62 เนื้อสเต็ก ยักษ์ ใหญ่ที่ สุด ในโลก
ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี

ที่ บริเวณ ถนนตลาดมวกเหล็ก (หน้าน้ำตก มวกเหล็ก) ด้าน นาย เกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัด สระบุรี เป็นประธานงาน นาย พีระพล ตัณฑโอภาส ปลัด จังหวัดสระบุรี นาย พลวรรธน์ เทียนชัยมงคล นายอำเภอมวกเหล็ก นายกสมาคมท่องเที่ยวสระบุรี ส่วนข้าราชการ ประชาชนชาวมวกเหล็ก ให้การต้อนรับ ในพิธีการเปิดงาน “ เทศกาล mid and Milk Festival ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 โดยภายในงานพิธีนั้น มีกิจกรรมการเปิดงานทำ สเต็กเนื้อโคขุนชิ้นยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นเนื้อโคขุน มีน้ำหนัก ร่วม 30 กิโล ขณะที่ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงการเต้นโชว์แสดงสไตล์คาวบอยของโรงเรียนมวกเหล็กวิทยา มีการออกร้านของสินค้าโอท๊อปของชาวชุมชนของกลุ่มแม่บ้านชาว มวกเหล็ก การออกร้านสินค้าประจำพื้นเมือง ร้านกระหรี่พั๊ฟ ร้านพั๊ฟสติ๊ก จำหน่ายนมสด ร้านค้าเมืองคาวบอย ตลาดประชารัฐการแสดงเสียงสีพร้อมเสียงเพลงบนเวที ในบรรยากาศเมืองโคบาล


ด้าน นาย พลวรรธน์ เทียนชัยมงคล นายอำเภอมวกเหล็ก จ. สระบุรี เปิดเผยสื่อในการจัดงานครั้งนี้ว่า พื้นเพคนพื้นที่ ของ อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี นั้น เป็นพื้นที่ราบลุ้มล้อมรอบด้วยหุบเขามีบรรยากาศอันเขียวขจี และยังเป็นอากาศบริสุทธิอันดับโอโชน 7 ของโลก ชาวบ้าน ทำการเกษตรและอาชีพเลี้ยงโคนม ขณะเดียวกันยังเป็นอาชีพการเลี้ยงโคนมพระราชทานด้วย ฉะนั้น การจัดงาน เทศกาล มีทแอนด์มิลล์เฟสติวัส ครั้งที่ 1 ปี 62 นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเสริมชูให้ช่วยเป็นการท่องเที่ยวและกระตุ้นสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ช่วยนำพาหารายได้เข้าสู่ชาวมวกเหล็ก ชาวสระบุรี ให้มีรายได้ เพิ่มขึ้น


ส่วนในขณะเดียวกัน สืบเนื่องรัฐบาลมีกำหนดนโยบายการท่องเที่ยวเพื่อเน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยว เพื่อให้มีการสร้างสิ่งจูงใจในบรรยากาศท่องเที่ยวในแต่ละพี้นที่จังหวัดที่มีความโดดเด่นชูความสวยงามธรรมชาติ ทั้งด้านธรรมชาติและความเป็นอยุ่ในอาชีพคน หรือกิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีพื้นที่ที่สามารถนำมาเสนอสุ่สาธารณชนในการดึงดูท่องเที่ยว ขณะที่ อง มวกเหล็กนั้นก็เช่นกัน ที่มีดินแดนการเลี้ยงโคนม ภายในงานจึงเชื่อว่า สเต็กนั้นคือส่วนหนึ่งในการดึงดูเนื้อโคขุนที่นำมาใช้เป้นอาหารได้ พร้อมกับ การดื่มดม ทานสเต็ก จึงเป็นมาในงานเทศกาล มีทแอนด์มิลล์เฟสติวัส ครั้งที่ 1 ปี 62 สเต็กยักษ์ ใหญ่ที่ สุด ในโลกขึ้นมา โดยมีการจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 26 ถึง 28 กรกฏาคา 62 นี้ ถนนเส้นทางเข้า ตลาดมวกเหล็ก (หน้าน้ำตกมวกเหล็ก) ขึงขอเชิญชวนนักเที่ยวช๊อปชิมมาได้ที่นี้ ขณะเดียวกันยังท่องเที่ยวในมวกเหล็กอีกมากมาย สวนองุ่น ล่องแก่ง น้ำตกมวกเหล็ก ที่มีความสวยงามที่อันเก่าแก่และน้ำตกสาวน้อย พร้อมทั้งยังชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก อีกด้วย

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading