วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อบจ.มุกดาหาร”นำเครื่องสูบนำ้ช่วยชาวนา”

มุกดาหาร อบจ มุกดาหารนำเครื่องสูบน้ำช่วยชาวนาเนื่องจากฝนทิ้งช่วง
มุกดาหาร- รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ออกลุยช่วยชาวนา นำเครื่องสูบน้ำช่วยชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนในการทำนาเนื่องจากฝนทิ้งช่วง น้ำที่ใช้ในการทำนาไม่เพียงพอทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนมาก


เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 62 นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในการทำนา เนื่องจากฝนทิ้งช่วงน้ำที่ใช้ในการทำนาไม่เพียงพอทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากขาดแคลนน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่อง สูบน้ำช่วยชาวนาตำบลโนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร โดยได้สูบน้ำจากบริเวณลำห้วยสาขา เพื่อไปหล่อเลี้ยงต้นข้าวทั้งหมดในตำบล หลังประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำ กว่า 1,000 ไร่
นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องขอจากชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลโนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำและต้นข้าวในนากำลังแห้งเหี่ยว เนื่องจากน้ำไม่พอต่อการหล่อเลี้ยงต้นข้าว ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารจึงได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่พร้อมน้ำมันและเจ้าหน้าที่ เร่งสูบน้ำในลำห้วยสาขาต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียงไปยังพื้นที่นาของเกษตรกร เพื่อให้ต้นข้าวที่ขาดน้ำมานานกลับฟื้นคืนมาอีกครั้ง


ขณะที่นายสัน น้อยทรง อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ชาวนาตำบลโนนยาง กล่าวว่า ตนเองทำนาจำนวน 20 ไร่ ข้าวในนากำลังเจริญเติมโต แต่ในช่วงนี้ขาดน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าวเนื่องจากฝนทิ้งช่วง นาข้าวกำลังแห้งเหี่ยว จึงอยากขอบคุณนายวิริยะ ทองผา รองนายก อบจ.มุกดาหาร ที่ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำจากลำห้วยช่วยเหลือชาวนาให้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตนำรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading