วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ และติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

วันนี้ (31 กรกฎาคม 2562) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ และติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จังหวัดนราธิวาส ที่บ้านเลขที่ 336/1 หมู่ 1 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวของนายไพศาล และนางสุมล จุ่งสกุล (เหตุการณ์ 15 มิ.ย. 62) จำนวน 1 ชุด โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โอกาสนี้องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปกล่าวกับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี และคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โรงเรียนบาเจาะหมู่ 2 อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเดินทางโดยรถยนต์ไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน นาวิกโยธินที่ 5 อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่ โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชนให้การต้อนรับ

ในการนี้ นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับองคมนตรี และนาวาเอก สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กล่าวสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสแสดงความห่วงใย พร้อมพูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading