วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สมุทรปราการ!!งานนัดพบแรงงานจังหวัดสมุทรปราการครั้งที่ 1”

สมุทรปราการ – งานนัดพบแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ครั้งที่ 1

แรงงานกว่า 2,000 คน สนใจตำแหน่งงานว่างและร่วมสมัครงาน ในงานนัดพบแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ครั้งที่ 1 ณ แฮปปี้ วอล์ค พลาซ่าบางพลี

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ บริษัท เอเชียดีเวลลอปเมนท์แอนด์ เมเนจเมนท์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ แฮปปี้ วอล์ค พลาซ่า สาขาบางพลีและ ห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบางพลี จัดงานนัดพบแรงงาน ครั้งที่ 1 เพื่อช่วยเหลือ และลดปริมาณจำนวนผู้ว่างงานในจังหวัดสมุทรปราการ และผู้ที่สนใจ โดยการจัดงานครั้งนี้มีอัตราตำแหน่งงานว่างมากกว่า 5,000 อัตรา และมีผู้ประกอบการมากกว่า 50 บริษัท เข้าร่วม

โดยได้รับความสนใจจากแรงงานมากกว่า 2,000 คน ที่ต้องการหางานใหม่ และผู้ที่ว่างงาน ซึ่งการเปิดรับสมัครของผู้ประกอบบางรายที่สามารถแจ้งผลการสมัครเลยทันที ทำให้ผู้สมัครไม่เสียเวลารอผลการสมัคร และสำหรับการสมัครในครั้งนี้มีผู้ประกอบการบางรายได้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุที่มีอายุ 55 ปี ขึ้นไป ที่สนใจทำงานก็สามารถร่วมสมัครได้ โดยสามารถทำงานได้ทั้งแบบพนักงานประจำและพนักงานชั่วคราว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผู้สูงอายุ ที่ยังสามารถทำงานได้อยู่

และจากการสอบถามผู้บริหาร บริษัท เอเชียดีเวลลอปเมนท์แอนด์ เมเนจเมนท์ จำกัด ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดงานนัดพบแรงงานนี้ ทางบริษัทได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ประกอบการ และแรงงานที่กำลังมองหางานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเราดีใจที่ได้มีส่วนช่วยสังคมในเรื่องของการเป็นส่วนเชื่อมระหว่าง แรงงานและผู้ประกอบการ ที่สามารถเลือกสถานประกอบการและตำแหน่งงาน ได้ตามที่ตนเองต้องการ อีกทั้งผู้ประกอบการก็สามารถคัดกรองแรงงานที่มีคุณภาพของทำงานได้

ในส่วนของแรงงานรายหนึ่งได้กล่าวว่า สำหรับการจัดงานนัดพบแรงงานนี้ เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ไม่ต้องไปเดินหางานหลายๆที่ มาที่เดียวก็จะเจอหลายบริษัท และรู้ถึงตำแหน่งงานที่ตนเองอยากทำ แต่อยากให้มีหลายวันหน่อย และประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ /สมุทรปราการ

Loading