วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สมุทรปราการ!!ทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองบางบ่อ”

02 ส.ค. 2019
30

สมุทรปราการ – ทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองบางบ่อ


ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ทลายบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองบางบ่อ ได้เงินสดกว่าครึ่งล้านบาท
นายรณณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปรามสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง นายเอก โสภิษฐานนท์ นายอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และฝ่ายปกครองอำเภอบางบ่อ ร่วมกันแถลงข่าวการบุกทลายบ่อนการพนันใหญ่ กลางซอยรัตนราช 1 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ของกลางเป็นโต๊ะพนันไฮโลว์ 1 โต๊ะ โต๊ะพนันเสือมังกร จำนวน 3 โต๊ะ พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโลว์ และอุปกรณ์การเล่นไพ่เสือมังกร เงินสดกว่า 500,000 บาท กล้องวงจรปิด 27 ตัว นอกจากนี้ยังพบบัญชีเงินฝากหมุนเวียนในบ่อนวันละ 1.2 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมนักพนันชาย-หญิงรวม 116 คนแยกเป็นผู้เล่น 101 คน เจ้ามือ 15 คน

บ่อนดังกล่าวเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ เป็นบ่อนขนาดใหญ่อยู่ติดกับอาคารห้องพักของประชาชน ตั้งอยู่กลางซอยรัตนราช 1 อยู่ห่างจากทางพิเศษบูรพาวิถี ประมาณ 300 เมตร ตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียวผนังซีเมนต์ ที่หน้าทางเข้าอาคารมี ป้ายไวนิลติด ข้อความว่า “กรุณาอย่าส่งเสียงดัง” มีกำแพงรั้วรอบ ด้านหน้าทางเข้าบ่อนเป็นประตูเลื่อนเมทัลชีท จะมีพนักงาน 2-3 คน ทำหน้าที่เฝ้าระวังที่ประตูตลอดเวลา จะคอยสอบถามเพื่อคัดกรองบุคคลและรถยนต์ที่เข้า – ออกทุกคัน

มีลานจอดรถ สามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 20 คัน และจอดจักรยานยนต์ ได้อีกประมาณ 50 คัน เมื่อเข้ามาด้านในจะเป็นห้องโถงกว้างติดเครื่องปรับอากาศ มีโต๊ะพนันเสือมังกร และโต๊ะพนันไฮโลว์ขนาดใหญ่อยู่ภายในห้องโถงกว้าง
โดยก่อนเข้าจับกุมมีการส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเป็นสายลับ เข้าไปเก็บข้อมูลและร่วมเล่นในวงพนันทุกโต๊ะ เมื่อสายลับส่งสัญญาณชุดจับกุมจึงเข้าจับกุมทันที โดยเบื้องต้นพบนักพนันกว่า 100 คน กำลังล้อมวงเล่นพนันกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ทันทีที่นักพนันรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่มาจับกุม ก็วงแตก ต่างพากันวิ่งหนี แต่เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้วางกำลังไว้รอบด้านทุกทิศทาง จึงไม่มีใครสามารถหลบหนีได้

เบื้องต้น เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง แจ้งข้อหาผู้เป็นเจ้ามือพนัน เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2478 พร้อมควบคุมนักพนันทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading