เผาวอด”ไฟไหม้บ้านในชุมชนทุ่งรีวอด”

เกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนทุ่งรี ใน อ.หาดใหญ่ช่วงตี 2 บ้านวอด 3 หลัง รถเก๋ง1คันรถจักรยานยนต์ 8 คันและสุนัขตายคากองเพลิง 2 ตัว ระทึกคุณยายวัย 65 ปี ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยหมา 7 ตัวและแมว 5 ตัวที่เลี้ยงไว้จนรอดรอดทั้งหมดแต่ตัวเองถูกไฟไหม้ร่างกายอาการสาหัส


เมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้(3 ส.ค.62 ) พ.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในซอย 18 ชุมชนทุ่งรีเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงประสานรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยพบบ้านที่ถูกไฟไหม้อยู่ติดกัน 3 หลัง เลขที่ 13 เลขที่ 15 และเลขที่ 17
เป็นบ้านไม้มุงด้วยสังกะสี2หลังและบ้านปูนสองชั้น1 หลัง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงลุกลามไหม้บ้านทั้ง3 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองคอหงส์ระดมรถดับเพลิงไปฉีดน้ำดับไฟรวมทั้งหน่วยกู้ชีพมัชฌิมาเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ใช้เวลานานนับชั่วโมงจึงสามารถดับไปได้แต่บ้านถูกทั้ง 3 หลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดรวมทั้งทรัพย์สินที่สูญหายไปในกองเพลิง


เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อ นางแหม๊ะ หญิงชราอายุ 65 ปีซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 15 ถูกไฟไหม้ บริเวณร่างกายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์อาการสาหัส เนื่องจากขณะเกิดเหตุได้วิ่งไปช่วยเหลือสุนัข 7 ตัวและแมวอีก 5 ตัวที่เลี้ยงไว้ในบ้านจนรอดออกมาได้ทั้งหมด แต่ตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด
ส่วนความเสียหายนอกจากบ้านทั้ง 3 หลังแล้ว ยังมีรถเก๋งอีก 1 คัน รถจักรยานยนต์อีก 8 คันและสุนัขอีก 2 ตัว ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 17 รวมทั้งสุนัขอีก 2 ตัวที่อยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านไม่อยู่จึงไม่สามารถนำออกมาได้ทันและยังเป็นบ้านต้นเพลิงที่เกิดไฟไหม้ขึ้น โดยไฟได้ลุกไหม้ขึ้นจากปลั๊กเสียบน้ำบาดาลที่อยู่ข้างบ้านจนลุกลามไหม้บ้านขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.บี เจ้าของบ้านเลขที่ 13 ซึ่งเปิดเป็นร้านซักรีด เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ก็ได้กลิ่นควันไฟเข้ามาในบ้านพร้อมกับกลุ่มควันจึงออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นจากบ้านเลขที่17 จึงได้รีบไปเรียกยายแหม๊ะ ซึ่งพักอยู่คนเดียวในบ้านที่อยู่ติดกันและพากันวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านและแทบไม่ได้หยิบฉวยอะไรติดมือและเห็นไฟลุกไหม้บ้านจนเสียหายไปต่อหน้าต่อตา
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบหาเสียสาเหตุของไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งในขณะที่เทศบาลเมืองคอหงส์จะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบของทางราชการ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading