วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อบจ.กาญจนบุรี”เตรียมรับมือ นิภา”

กาญจนบุรี รับมือวิภา… อบจ.กาญจนบุรี นำเครื่องจักรกล (รถแบ๊กโฮ)และรถไถ เร่งทำการแก้ไขจุดที่มีดินถล่ม บนถนนสายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย จากพายุเซินติน ถล่มหนักเมื่อปี2561 หวั่น พายุโซนร้อนวิภา สร้างความเสียหายเพิ่ม

วันนี้ 03 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอ.บ.จ.กาญจนบุรี โดยนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกล ซึ่งประกอบด้วยรถแบ๊คโฮและรถไถ เข้าทำการแก้ไขจุดที่เกิดปัญหาดินสไลด์ บนเส้นทางสายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย ซึ่งมีระยะทางกว่า 18 กม.

ทั้งนี้เมื่อวันที่15ก.ค.2561 พายุเซินติน ได้ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จนเกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่และมีดินถล่มปิดถนนหลายเส้นทาง รวมทั้งถนนสายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย ซึ่งในวันดังกล่าว มีดินสไลด์ปิดเส้นทางกว่า 15 จุด แม้ที่ผ่านมาทาง อ.บ.จ.จะได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขไปแล้วรอบหนึ่ง
แต่เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเขาสลับซับซ้อน ประกอบกับช่วงที่เกิดเหตุดินสไลด์ส่วนใหญ่เป็นบริเวณที่เป็นภูเขาดิน ทุกครั้งที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน จนดินอุ้มน้ำไว้มากๆ มักจะเกิดการสไลด์ใหม่ จนบางพื้นที่ถนนเริ่มมีรอยร้าว เนื่องจากดินข้างทางที่ถูกน้ำกัดเซาะขยายตัว จึงจำเป็นต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาก่อนจะส่งผลเสียหายมากยิ่งขึ้น

ประกอบกับช่วงนี้ในพื้นที่ฝนเริ่มกลับมาตกเพิ่มขึ้น จากอิทธิพลของพายุโซร้อนวิภา ซึ่งมีจุดเสี่ยงที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขจำนวนทั้งสิ้น 5 จุด เริ่มตั้งแต่สามแยกวัดวังก์วิเวการาม-ห้วยลึกและบริเวณบ้านหม่องสะเทอ ซึ่งได้เริ่มเข้ามาดำเนินการแก้ไขตั้งแต่วันที่ 25 กรกฏาคม ที่ผ่านมาโดยดำเนินการเสร็จไปแล้วจำนวน4 จุด เหลืออีกเพียง 1 จุด บริเวณห้วยลึกซึ่งเป็นช่วงที่เป็นหุบเขาสูงชัน ในพื้นที่ หมู่ที่2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้

จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวังในพื้นที่ที่เครื่องจักรทำงาน เนื่องจากในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดปัญหาถนนลื่นและเกิดอุบัติเหตุได้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading