ราชบุรี!!พร้อมแล้วการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9”

ราชบุรี พร้อมแล้ว การแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9

โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ 3 ส.ค.62 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี นายสมศักดิ์ ฉันทานุรักษ์ผู้ อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี พร้อมด้วยนายจุมพล ทองใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ปัตตานี, นายวิลิศ สกุลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จันทบุรี และนายภักดี เหมทานนท์ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช รวมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ 4 มณฑล ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2562 ณ สนามโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี

นายสมศักดิ์ ฉันทานุรักษ์ผู้ อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 นี้ มีการจัดการแข่งขันขึ้นตั้งแต่ปี 2553 โดยในปีนี้ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ทางไมตรีกับโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ทั้ง 4 มณฑล ซึ่งถือเป็นพี่น้องในตระกูลราชูทิศ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ล้นเกล้าล้นกระหม่อน รัชกาลที่ 6 ได้ประทานนามให้เป็นที่รำลึกให้กับพระราชบิดา รัชกาลที่ 5 ทั้งหมด 4 มณฑล ประกอบด้วย เบญจมราชูทิศ ราชบุรี, เบญจมราชูทิศ จันทบุรี, เบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และเบญจมราชูทิศ ปัตตานี ซึ่งการเตรียมความพร้อมของเจ้าภาพทางโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี มีความพร้อมที่จะให้การต้อนรับทั้งครูอาจารย์ และนักเรียน ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ ทั้งเรื่องรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด ทางเบญจมราชูทิศ ราชบุรี มีความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่เป็นห่วงบุตรหลานของตนเองได้ให้ความมั่นใจ ต่อการเข้าร่วมงานและจัดงานของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ที่เป็นเจ้าภาพในปีนี้

ส่วนกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันประกอบด้วย กีฬาฟุตบอลนักเรียนชายและครูชาย, กีฬาบาสเกตบอลนักเรียนชาย, กีฬาวอลเลย์บอลนักเรียนหญิงและครูหญิง, กีฬาเปตองครูชายและครูหญิง และกีฬาเปตองผู้บริหาร(ผสม) พร้อมกับการเสวนาวิชาการ”แจวกันอย่างไร ให้เรือจ้างมีความสุข” และการเสวนาหัวข้อ”แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟัง งานสภานักเรียน” และกิจกรรมการแข่งขันทางวิชาการ ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading