วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แม่นิด”เศรษฐีนี สายบุญ”จัดประกวดสาวประเภทสอง สุด อลังกาล”

 

แม่นิด เศรษฐีนี สายบุญ ชาววังม่วงสระบุรี เจ้าตัวรักความสวยงามตลอดกาล จัดกิจกรรมประกวดสาวประเภทสอง สุด อลังกาล สมใจหมายในชีวิต เพื่อกระชับมิตรให้สาวประเพศสองสามัคคีรักกัน


ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี ช่วงต่ำของ วันที่ 4 สิ.ค 62 ผุ้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ หมุ่บ้านปึกสำโรง หมุ่ที่ 3 ต. แสลงพัน อ. วังม่วง จ. สระบุรี หลังทราบข่าวว่ามี เศรษฐีนี ผุ้ใจบุญวัย 75 ปี ชาวบ้านเรียกว่า ป้านิดหรือ (แม่นิด สายบุญ) ได้มีการจัดกิจกรรมการประกวดธิดาสาวประเภทสองแบบอลังกาล ที่ในบริเวณบริเวณ เนื้อที่ ร่วม 3 ไร่ บ้านของตนเอง ซึ่งสร้างติดอยุ่ ถนนสาย บ้านปึกสำโรง – บ้านแสลงพัน ในงานมีการจัดให้มีประกวดธิดาสาวประเพศสอง รายการในประกวด ผุ้ชนะเลิศ จะเงินรางวัล สูงสุด 100000 บาท รองดันดับ 1 ได้ 50000 บาท รองอันดับ 2 ได้ 30000 บาท รองอันดับ 3 ได้10000 บาท และรองอันดับ 4 ได้ 10000 บาท รางวัลนางฟ้า รางวัล สาวพยามยามสวย และ สวยสมวัย แต่งกายงาม ก็จะได้รางวัลปลอบใจกันคนเล็กน้อย โดยงานนี้มี ชื่องานประกวดว่า” ธิดาอิ่มบุญ จำแลง2562 “ ซึ่งผุ้สื่อข่าวพบว่าภายในบ้านงานดังกล่าวได้มีสาวประเภทสอง ต่างกำลังนั่งอต่งตัวกันหลายกหลายในความสวย จำนวนมาก โดยทราบว่าผู้มาแข่งขันการประกวดครั้งนี้ก็ต่างมาจากแทบทุกพื้นที่จังหวัดทั่วประเทศไทย ที่เดินทางมาส่งเข้าประกวดกันมี ร่วม 150 คน มีทั้งแต่งสวยงามแต่งขี่เหร่ แต่งตลก กันภายในงานนี้


ส่วนภายในบ้านที่จัดงานแสดงบนเวที่ด้านในบ้าน มีการตบแต่ง สร้างแบบเลียบง่าย ที่จะมีการเดินประกวดธิดา อิ่มบุญ จำแลง ขณะที่ข้างเวที มี คณะกรรมการคัดเลือกสาวสวยประเพศสอง ได้มีดาราดัง มาร่วมช่วยเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ เช่น วิธวัฒน์ สิงห์ลำพอง ช่อง 8 ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส ช่อง 7 และ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ บนเวที ขณะการแสดงก็ คณะตลก หยองลูกหยี เด๋อ ดอกสะเดา พี่ ถั่วแระ บอล เชิฐเชิญยิ้ม ชูศรี และนักร้อง ลูกทุ่ง เอกราช สุวรรณภูมิ พร้อมแจ๊กธนพล เป็นต้น ที่มาช่วยงานในครั้งนี้ ซึ่งงานนี้ถือว่า อลังกาลในการประกวดสาวประเพศสอง

ส่วนทาง ด้านเจ้าของงานจัดประกวด ป้านิด หรือ(แม่นิด สายบุญ) ซึ่งในวันนี้ ผู้สื่อข่าวพบว่า ป้านิดยังได้แต่งตัวเป็นสาวงามประกวดที่ได้รับรางวัลมา ในชุดสีฟ้า อย่างสวยงาม ซึ่งได้เดินไปมาในงานรับแขก เพื่อนๆอยุ่ในงาน โดยที่นอกเสื้อของป้านิด มีสายสะพายคาดมาด้วยพร้อมมงกุฎคลอบหัว ซึ่ง ที่สายสะพายเขียนว่า “ ดาวค้างฟ้า 2562” พร้อม ได้ เปิดเผยผุ้สื่อข่าวว่า สายสะพายดังกล่าวนั้นเป็นสายสะพายที่ ตนเองพึ่งจะได้เข้าประกวดงานมาที่ ใน กทม. ในงานการจัดประกวดงานหารายได้ช่วยคนพิการ ได้ไม่นาน และชนะอันดับ 1 ด้วย ชื่อในงาน ประกวดว่า “ รางวัลดาวค้างฟ้า” ตนคว้าที่ 1 มาครอง


ป้า นิด หรือ(แม่นิด สายบุญ) เผยต่อว่า ส่วนการจัดงานกิจกรรมการประกวดธิดาอิ่มบุญจำแลง ในครั้งนี้ มันก็ไม่มีอะไรจะซับซ้อนมากเลย นอกจากว่า ตนเอง เป็นคนใช้ชีวิตแบบง่ายๆ และตลอดเวลาตนเองก็เป็นคนรักสวยรักงามตามประสาผู้หญิงไทยทั่วไป และตนเองพื้นเพในครอบครัวก็เป็นชาวเกษตรกร ทำไร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกๆ เข้าใจในชีวิตผู้เป็นแม่ เห็นแม่ชอบอะไรก็ไม่ขัด เพราะว่าเห็นแม่อายุมากพอแล้ว เลยตามใจแม่ ดังนั้น ชีวิตของตนเองนั้น ซึ่งชอบเป็นคนรักสวยงามตัวเอง และยังชอบทำบุญช่วยเหลืองานกุศลต่างๆที่ช่วยได้ และยังชอบดูการแสดงงานประกวดของสาวประเพศสองด้วยซึ่งเป็นชีวิตจิตใจตนมาตลอด ซึ่งตลอดเวลาที่ตนใช้ชีวิตอยุ่ถึงปัจจุบันนั้น ตนคิดเสมอว่า ในชีวิตหนึ่ง ถ้าได้มีโอกาสหลังจากว่างตระเวรทำบุญ ช่วยเหลือวัดที่ ทุรกันดาร ช่วยเหลือ สนับสนุนบริจากคนพิการ ต่างๆ นาๆนั้น หากตนได้มีโอกาสพร้อมตนก็จะนำเงินส่วนตัวเพื่อจัดประกวดงานกิจกรรมประกวดความสวยงามสาวประเพศสอง ด้วยตัวเอง ที่บ้านสักครั้งจนได้ จนเป็นที่มาของวันนี้ได้ นี่คือสิ่งที่ตนคาดหวังครั้งหนึ่งคนวัยชรา 75 อย่างป้า

ส่วนในขณะเดียวกันนั้น ป้านิด สายบุญ เผยต่อว่า ในวันนี้ ตนเองได้จัดงานขึ้นมาได้มีความรุ้สึกดีใจมากตามฝัน โดยตลอดเวลาที่ ผ่านมา ตนก็ได้ตระเวณทำบุญช่วยเหลือแทบทุกที่ จนบางครั้งเจอ ดารา หรือ ศิลปินตลก ที่เคยร่วมงานทำบุญด้วยกัน เจอกัน จนเป็นที่รักใครนับถือเสมือนลูกๆ เลย จนวันนี้เมื่อเขาทราบข่าวว่า ตนเองจัดงานยังได้มีดาราศิลปินที่เคยร่วมงานบุญและได้มาช่วยในงานประกวดงานในครั้งนี้ ตนทราบชึ้งจริง ส่วน การเข้าประกวดของสาวประเพศสองนั้น ตนเองไม่ได้มีการรับเงินสมัคแต่อย่างใด มีแต่ มอบให้เป็นรางวัล แก่ผุ้ชนะในความสวยงามแต่ละประเภทที่ตนจัดให้ สุดท้ายนี้ ในการจัดงานนี้ขึ้นมาตนก็อยากจะให้กลุ่มสาวประเพศสอง ทุกคนมีความรักใครสามัคคีซึ่งกันและกันอย่างทะเลาะกัน ก็พอ และอีกอย่าง การจัดงานขึ้นมาก็เพื่อที่จะสื่อให้ทุกคนรุ้ว่าสาวประเพศสองคนไทยเรานั้นมีความสวยงามสง่างามด้วย ขณะเดียวกันชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.วังม่วง ยังสามารถมาเที่ยวดูความงามบนเวทีของสาวไทยประเพศสองที่สวยงาม ที่ตนนำมาจัดที่บ้านของตน

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading