วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!ทุกข์ชาวบ้าน”ไม่มีนำ้ประปา-ไฟฟ้าใช้นานหลายปี”ห่างตัวเมืองแค่ 8 กม.

กาญจนบุรี ทุกข์ของชาวบ้านร้องทุกข์ไม่มีน้ำประปา ไฟฟ้าใช้กว่าหลายสิบปี ซึ่งอยู่ห่างตัวเมืองแค่ 8 กิโลเมตร

วันนี้ 5 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อนุกูล แพรไพศาล กรรมการบริหารพรรคเสรีรวมไทยได้รับมอบหมายจากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องความเดือนร้อนของชาวบ้านชุมชนเขาใหญ่ (อ่างน้ำเขียว)
หมู่ที่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล ผู้ช่วยส.ส.พรรคเสรีรวมไทย นายภัทธพนธ์ ชาชุมพร ผช.สส.และรองหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายจรินทร์ เชียงกุล ผช.สส.และเลขาธิการพรรคพลังปวงชนไทย

นายฐิติพงษ์ หมื่นหาญ ผช.สส.และโฆษกพรรคพลังปวงชนไทย และคณะลงพื้นที่ติดตามและพบปะประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนในครั้งนี้ ณ สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีกชพรรณ หมู่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ในการลงพื้นที่ดร.อนุกูล แพรไพศาล กรรมการบริหารพรรคเสรีรวมไทยได้รับหนังสือขอความเป็นธรรมแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนจากนางสาวชุติมา ลิ้มวิไลกาญจน์ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน ตำบลแก่งเสี้ยน ผู้ประสานงานชุมชนเขาใหญ่พัฒนา(อ่างน้ำเขียว) เป็นตัวแทนชาวยื่นหนังสือ

จากกรณีดังกล่าวของชาวบ้านกว่า 130 หลังคาเรือนได้รับความเดือนร้อน ในการยื่นหนังสือร้องเรียน/ร้องทุกข์ ในครั้งนี้ประชาชนชุมชนเขาใหญ่พัฒนา(อ่างน้ำเขียว) หมู่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ต้องการขอความเป็นธรรม

ให้ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนกรณีไม่มีน้ำประปา ไฟฟ้าใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน มาเป็นเวลานาน โดยที่ผ่านมาได้มีการยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าประชาชนยังเฝ้ารอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การแก้ปัญหา อีกทั้งชุมชนนี้อยู่ห่างจากตัวกลางใจเมืองกาญจน์เพียงแค่ 8 กิโลเมตรเท่านั้น

ปัจจุบันประชาชนทางเข้าชุมชนสามารถใช้น้ำ ใช้ไฟได้ ปกติ แต่ประชาชนที่อยู่ในชุมชนไม่สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ และในการยื่นหนังสือในวันนี้ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาและหาแนวทางแก้ไขให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ร่วมกันเป็นชุมชน และเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมได้รับสิทธิเท่าเทียมและเป็นธรรม และจัดสรรพื้นที่ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป

 

Loading